Thứ Ba, 22/10/2024 01:42 SA
Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia Xuân Quang 3
Thứ Tư, 05/12/2018 11:25 SA

Qua 8 năm chuyển từ loại hình trường mẫu giáo dân lập sang trường mầm non công lập, Trường mầm non Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) đã có sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan môi trường sư phạm, tạo sự tin tưởng của phụ huynh về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Mới đây, trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Thị Ngọc Ái (trái) tặng giấy khen cho tập thể Trường mầm non Xuân Quang 3 - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Đến Trường mầm non Xuân Quang 3 khi nhà trường tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, chúng tôi cảm nhận được niềm phấn khởi và sự tự hào của cô trò nơi đây. Đưa chúng tôi đến thăm các lớp học, cô Huỳnh Ngọc Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Mặc dù đóng trên địa bàn xã miền núi, điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng nhà trường luôn có những biện pháp tích cực trong việc giữ vững và phát triển số lượng trẻ ra lớp.

 

Với 3 điểm trường ở các thôn Phước Lộc và Thạnh Đức, năm học này, trường huy động được 194 trẻ trong độ tuổi 3-5 tuổi ra lớp, tỉ lệ chuyên cần trên 98,4%. 5 năm qua, nhà trường huy động xã hội hóa gần 100 triệu đồng xây dựng môi trường giáo dục bên ngoài lớp học và mua sắm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Cơ sở vật chất của trường khang trang, có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, phòng ngủ, bếp ăn, đảm bảo tốt việc phục vụ vui chơi, học tập và nuôi dưỡng trẻ. Hàng năm, trường được UBND huyện Đồng Xuân chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”. Năm học vừa qua, tỉ lệ các cháu ăn bán trú tại trường đạt 100%, công tác quản lý nuôi có hiệu quả tốt.

 

Cùng với quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, nhà trường luôn tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên có nhiều cơ hội học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. “Trường hiện có 22 cán bộ, giáo viên và nhân viên đều đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 85,7%. Giáo viên của trường rất tâm huyết, yêu nghề và tận tụy chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Hàng năm, nhà trường đều tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi để tạo điều kiện cho các cô giáo học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ”, cô Tô Thị Nở, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết.

 

Gắn bó với Trường mầm non Xuân Quang 3 từ năm 1994, nên cô Nguyễn Thị Minh Hương, Tổ trưởng lớp mẫu giáo nhỡ luôn xem ngôi trường này như mái nhà thứ hai của mình. Cùng tập thể cán bộ, giáo viên của trường, cô Hương luôn thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT, tổ chức các hoạt động giáo dục linh hoạt, sáng tạo theo phương pháp dạy học tích cực, lấy trẻ làm trung tâm.

 

Cô Hương bộc bạch: “Tôi và các đồng nghiệp luôn xem trường như nhà, học sinh như con cháu của mình. Nhiều hôm, công việc dày, chúng tôi ở trường làm đến tận khuya. Nghề giáo viên mầm non là vậy, lúc nào cũng đi sớm về trễ nhưng thấy các cháu khỏe mạnh, vui vẻ và hoàn thành tốt chương trình học là chúng tôi vui”.

 

Chia sẻ với những vất vả của các cô giáo và nhà trường, nhiều phụ huynh học sinh đã tự nguyện đóng góp tiền và ngày công để trường xây dựng nhà vệ sinh, làm tường rào, mô hình vườn cổ tích, chợ quê, mua sắm đồ chơi cho trẻ.

 

Những nỗ lực của cô trò Trường mầm non Xuân Quang 3 đã được ghi nhận bằng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND huyện Đồng Xuân tặng giấy khen, UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho hay: “Trường mầm non Xuân Quang 3 là trường mầm non thứ 3 và là trường thứ 16/37 trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia. Mong rằng với sự quan tâm của ngành Giáo dục, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy nội lực, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, luôn là địa chỉ tin cậy để người dân gửi gắm con em mình”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek