Thứ Ba, 22/10/2024 14:24 CH
Lớp “khoác áo mới”, học sinh hào hứng học tập
Thứ Tư, 21/11/2018 10:00 SA

Cô trò lớp 3B Trường tiểu học Lê Quý Đôn bên góc sáng tạo - Ảnh: YÊN LAN

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (TP Tuy Hòa) vừa tổ chức cuộc thi trang trí trường học, lớp học. Qua đó, các lớp học của nhà trường được “khoác áo mới” bởi những bông hoa rực rỡ trang trí trên tường; những bài viết chữ đẹp, sản phẩm thủ công, mỹ thuật trưng bày tại Góc học tập; cây xanh điểm tô nơi góc tường, cửa sổ…

 

Đầu tuần đến lớp, nhiều cô cậu học trò nhỏ ở Trường tiểu học Lê Quý Đôn đã tròn mắt trước sự thay đổi đáng ngạc nhiên của lớp học thân quen. Em Lê Thanh Hải, học sinh lớp 3B, kể: “Con thấy lớp học rất khác, đẹp và sinh động hơn trước. Con rất vui”.

 

Có thể hiểu được sự ngạc nhiên và thích thú của các cô cậu học trò nhỏ, khi lớp học trở nên đẹp đẽ, sinh động. Bước vào lớp 3B, các em nhìn thấy ngay dòng chữ “Vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài” được trang trí trên hai cánh cửa. Bức tường lớn ở cuối lớp trở thành điểm nhấn với những đóa hoa hướng dương bằng giấy được cắt dán rất khéo, như đang mỉm cười; nhị hoa là những chữ nhắc nhở các bạn nhỏ về nội quy của lớp: Tích cực, trung thực, sạch sẽ, lễ phép, vượt khó, sáng tạo, trật tự, tiết kiệm, đoàn kết, chăm học, tự tin. Trên bức tường bên trái lớp, Góc kết nối yêu thương có sơ đồ của 4 tổ được trang trí sinh động; bên phải lớp có Góc hoa điểm tốt và Góc sáng tạo được thể hiện rất đẹp…

 

Cô Đỗ Thị Ly, giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, chia sẻ: “Cuộc thi trang trí trường học, lớp học do nhà trường tổ chức có nhiều tiêu chí. Từ những tiêu chí đó, tôi tìm ý tưởng trang trí lớp học phù hợp với sở thích của học sinh, để các em thấy thích thú và cảm nhận được ý nghĩa”.

 

Ở khối lớp 4, lớp 5, các em học sinh hào hứng cùng thầy cô giáo làm đẹp cho lớp. Thầy Nguyễn Tấn Phát, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D, kể: “Dựa vào các tiêu chí của cuộc thi, thầy trò chúng tôi tìm ý tưởng rồi cùng nhau thực hiện, làm chưa đẹp thì làm lại. Trang trí xong, thầy trò ngắm lớp học, rất thích. Các em rất vui vì cùng trang trí lớp học của mình và cùng nhau giữ gìn kết quả đó, cùng nhau chăm sóc cây xanh”.

 

Cuộc thi trang trí trường học, lớp học do Trường tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức đã “khoác áo mới” cho 16 lớp học ở đây. Những bức tường cũ bừng sáng sau khi được trang trí khéo léo; nền được tẩy rửa cẩn thận; các góc tường được bài trí trang nhã, đẹp mắt; sản phẩm thủ công, mỹ thuật của học sinh được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo…

 

Theo thầy Đào Thanh Tùng, Hiệu trưởng nhà trường, mục đích của cuộc thi là làm cho học sinh cảm thấy vui vẻ, hào hứng học tập, thêm gắn bó với trường lớp, “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Còn cô Nguyễn Thị Bích Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, chia sẻ: “Cuộc thi rất bổ ích, ý nghĩa, làm cho lớp khang trang, sạch đẹp hơn và thân thiện hơn, các em thêm hứng thú học tập”.

 

Theo thầy Nguyễn Hoài Phong, giáo viên Tổng phụ trách Đội, đây là lần thứ hai Trường tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức thi trang trí trường học, lớp học. Lần này, các lớp đều trang trí và thi theo từng khối; nhà trường hỗ trợ mỗi lớp 500.000 đồng để mua vật liệu. Cha mẹ học sinh đã góp sức rất nhiều vào sự thành công của cuộc thi này.

 

Những phòng học bừng sáng không chỉ nhờ ý tưởng sáng tạo, sự khéo tay mà còn bừng sáng từ tâm huyết, tấm lòng của các thầy cô giáo Trường tiểu học Lê Quý Đôn dành cho học sinh. Lê Thị Hiếu Thảo, học sinh lớp 5C, nói: “Em rất thích lớp học được trang trí như thế này vì nhìn rất đẹp và ấm áp”. Còn Lê Thanh Hải nói: “Con sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để cô giáo và ba mẹ vui”.

 

Ngành Giáo dục đang triển khai mạnh mẽ việc tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện trong nhà trường, phát động từ năm học 2017-2018. Hiện nay, hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh đều trang trí trường lớp học. Trường tiểu học Lê Quý Đôn là một trong những trường đang thực hiện nghiêm túc việc triển khai xây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực.

 

Bên cạnh đó, trường cũng đã có nhiều cố gắng trong việc trang trí trường lớp học, tạo ra môi trường giáo dục thân thiện cho học sinh. Được biết, hoạt động này ở Trường tiểu học Lê Quý Đôn có sự tham gia của học sinh, cha mẹ học sinh, tôi thấy rất tốt, và đáp ứng yêu cầu của Bộ GD-ĐT về đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.

 

ThS Trần Ngọc Hiệp,

Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD-ĐT)

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek