Thứ Tư, 23/10/2024 17:35 CH
Trường cao đẳng Công thương Miền Trung:
Kỷ niệm 40 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2018-2019
Thứ Bảy, 20/10/2018 09:02 SA

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Quân trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung - Ảnh: THÚY HẰNG

* Trường đại học Phú Yên khai giảng năm học mới

 

Ngày 19/10, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập trường (1978-2018) và khai giảng năm học 2018-2019.

 

Các đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương; Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Tấn Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, vụ, viện, ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương đã đến dự.

 

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với tôn chỉ “Chất lượng là sứ mệnh - thành công là đích đến”, 40 năm qua, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung là cơ sở đào tạo có uy tín được nhiều người đánh giá cao.

 

Từ quy mô tuyển sinh vỏn vẹn chỉ 200 học sinh thuộc khóa đầu tiên, hiện nay quy mô đào tạo của trường gần 4.000 học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc các nhóm ngành: Công nghệ kỹ thuật, Hóa sinh - Tài nguyên môi trường, Kế toán tài chính, Dịch vụ du lịch.

 

Năm học 2018-2019, trường đã tuyển được 1.145 HSSV, đạt 85% chỉ tiêu tuyển sinh. Trường đã được Bộ LĐ-TB-XH đánh giá đạt các tiêu chí cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao giai đoạn 2016-2020; năm học 2018-2019, trường được chọn triển khai đào tạo thí điểm nghề Cắt gọt kim loại thuộc 22 bộ chương trình cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế do Cộng hòa liên bang Đức chuyển giao.

 

Đây chính là những cơ sở và động lực để nhà trường từng bước đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập hiện nay.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, lãnh đạo bộ và tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đạt được trong 40 năm qua và mong muốn nhà trường tiếp tục dạy tốt - học tốt, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học… nhằm xây dựng trường thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Lãnh đạo bộ và tỉnh tin rằng với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhà trường sẽ phát huy tối đa nguồn lực con người, cơ sở vật chất, thu hút các nguồn lực xã hội, mở rộng nhiều hoạt động dịch vụ khác để thực hiện tốt các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo.

 

* Cùng ngày, Trường đại học Phú Yên cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Các đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng tặng cờ thi đua xuất sắc khối thi đua giáo dục cho Trường đại học Phú Yên.

 

Báo cáo tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Định, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, cho biết năm học 2017-2018 có nhiều ý nghĩa đối với nhà trường. Trong đó thành tích đáng ghi nhận đó là nhà trường là một trong 31 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước được Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ giao nhiệm vụ tổ chức bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên.

 

Hiện quy mô đào tạo của nhà trường có 2.720 HSSV thuộc các trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học; phạm vi chủ trì liên kết đào tạo tiếp tục mở rộng đến các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Ninh Thuận… Năm học 2018-2019, Trường đại học Phú Yên tập trung phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới, sáng tạo, chú trọng bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và phát triển năng lực người học; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tiến tới thực hiện công tác đánh giá ngoài vào năm học 2019-2020, để từ đó khẳng định vị thế của trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Phan Đình Phùng đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường và đề nghị nhà trường rà soát, xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu nhân lực và lao động của xã hội; gắn công tác tuyển sinh đào tạo với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động để đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 

Nhà trường cũng cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế theo hướng ứng dụng; triển khai thư viện điện tử để đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, qua đó phát huy tính tích cực, chủ động của người học.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek