Thứ Tư, 23/10/2024 19:29 CH
Thứ trưởng Lê Quân thăm và làm việc tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên
Thứ Sáu, 19/10/2018 09:05 SA

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Quân (thứ 3 từ phải qua) tham quan phòng thực hành ngành Dược - Ảnh: THÚY HẰNG

Chiều 18/10, GS-TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên.

 

Tại buổi làm việc, BSCKII Bùi Trần Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tổng quan về trường, nêu bật những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua như: Hoàn thành kế hoạch đào tạo do Bộ LĐ-TB-XH và UBND tỉnh giao với số lượng trên 2.500 học sinh, sinh viên; trường đã hợp tác, liên kết với một số trường đại học, cao đẳng tổ chức đào tạo liên thông từ trung cấp lên đại học, cao đẳng ngành Điều dưỡng, Y tế công cộng và Hộ sinh.

 

Trường còn duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác với bệnh viện, các trường đại học Y dược có uy tín trong nước để sinh viên thực tập và tiếp nhận người học sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, trường đang tập trung triển khai dự án xây dựng phòng khám đa khoa trực thuộc trường và tham gia dự án trường chất lượng cao để phát triển nhà trường.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, GS-TS Lê Quân đánh giá cao những thành tích mà trường đã đạt được. Thứ trưởng yêu cầu nhà trường tiếp tục tập trung vào các điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình và mở rộng các ngành nghề theo xu hướng xã hội.

 

Nhà trường cũng cần hợp tác với các cơ sở khám chữa bệnh và doanh nghiệp xây dựng chuẩn đầu ra, gắn tuyển sinh với nhu cầu tuyển dụng; đồng thời tăng cường hướng nghiệp để học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp mạnh dạn đi làm việc ở nước ngoài, vì hiện nay nhu cầu sử dụng nhân lực ngành Y trong công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở các nước rất lớn.

 

Muốn làm được điều này, Thứ trưởng Lê Quân đề nghị nhà trường tăng cường mở các lớp đào tạo ngoại ngữ, làm sao để người học sau khi tốt nghiệp là làm việc được ngay. Thứ trưởng tin rằng, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek