Thứ Tư, 23/10/2024 19:18 CH
Hội thi Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong trường học:
Sân chơi lành mạnh, bổ ích
Thứ Tư, 17/10/2018 07:38 SA

Phần dự thi thuyết trình của Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa - Ảnh: KHÁNH HÀ

Hội thi Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong trường học năm 2018 vừa được Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Công thương Phú Yên tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm.

 

Hội thi Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong trường học năm 2018 diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của học sinh đến từ 3 phòng GD-ĐT: TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và huyện Tuy An.

 

Mở đầu hội thi là những tiết mục văn nghệ được các đội dàn dựng công phu với nhiều sắc màu âm nhạc. Trong phần thi chào hỏi, mỗi đội đều có một cách thể hiện riêng đặc sắc. Qua làn điệu bài chòi, Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa và Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa không chỉ giới thiệu được thành viên của đội thi, mà còn khéo léo tuyên truyền nội dung tiết kiệm năng lượng. Phòng GD-ĐT huyện Tuy An gây ấn tượng bằng cách giới thiệu thắng cảnh và đặc sản của địa phương thông qua cải biên bài hát “Lời mời Phú Yên” đầy tinh tế.

 

Trong phần thi “Tài năng”, với năng khiếu diễn xuất, các đội đã mang đến những bức tranh đa màu sắc về việc sử dụng năng lượng trong nhà trường và ở các gia đình hiện nay. Vợ chồng nhà bà Năm trong tiểu phẩm “Câu chuyện nhà bà Năm” (Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa), tháng nào cũng nhận hóa đơn tiền điện lên đến vài triệu đồng vì sử dụng điện phung phí. Khi con gái khuyên nhủ thì ông bà hoạnh họe và còn lén đi câu trộm điện. Chỉ đến khi con gái bị tai nạn điện thì ông bà mới nhận ra cái sai của mình.

 

Trong khi đó, tiểu phẩm “Tiết kiệm điện” của Phòng GD-ĐT huyện Tuy An hướng dẫn mọi người về cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm. Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa mang đến một câu chuyện hài hước nhưng không kém phần sâu sắc về hai cậu học trò đã được nhận một bài học giáo huấn từ “Thần Năng lượng” do sử dụng lãng phí các thiết bị điện.

 

Phần thi kiến thức là một cuộc so tài đầy gay cấn và kịch tính giữa 3 đội thông qua việc trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh những hiểu biết về các quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt ở phần thuyết trình, học sinh của 3 đội đã nêu lên cảm nhận và suy nghĩ của các em về việc sử dụng năng lượng trong trường học và cuộc sống hàng ngày.

 

Em Huỳnh Tấn Hiếu, lớp 8C, Trường THCS Nguyễn Thái Bình (huyện Tuy An), chia sẻ: “Trước đây, em ít khi quan tâm đến việc tiết kiệm năng lượng nên thường sử dụng một cách lãng phí. Sau khi tham gia hội thi, em đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng, cũng như có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng trong việc sử dụng hiệu quả các thiết bị điện. Em sẽ tuyên truyền các bạn cùng lớp không mở điện lúc trời sáng, ra khỏi lớp tắt hết điện, quạt, có ý thức tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng”.

 

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Trần Khắc Lễ, hội thi nhằm tuyên truyền cho giáo viên và học sinh các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cách sử dụng thiết bị điện an toàn; hình thành thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu. Qua hội thi, mỗi em học sinh sẽ là “cầu nối”, một tuyên truyền viên để tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè cùng thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek