Đó là yêu cầu của Sở GD-ĐT Phú Yên đối với các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc sở về việc chuẩn bị cho năm học 2018-2019.
Theo đó, sở này yêu cầu các đơn vị rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị; xác định nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, phòng chức năng, thư viện, nhà vệ sinh... để đảm bảo đủ điều kiện học tập cho học sinh, đặc biệt chú trọng các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.
Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường, hạn chế lớn nhất hiện nay của các trường học làm nhiều phụ huynh học sinh kêu ca là vệ sinh trường học chưa đảm bảo. Vì vậy các đơn vị tổng rà soát, đầu tư cải tạo, xây dựng nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch trong trường học; xây dựng và thực hiện nội quy sử dụng, bảo quản nhà vệ sinh, công trình nước sạch trong trường học đúng cách, đạt hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường trường học xanh, sạch, đẹp. Các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, thay đổi hành vi và kỹ năng về thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh trường học; đồng thời phát động phong trào “Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp”, “Ngày hội vệ sinh trường học” trong nhà trường.
Đối với các công trình phòng học, nhà làm việc…, các công trình phụ trợ khác xuống cấp, hư hỏng nặng mà nhà trường không đủ khả năng duy tu sửa chữa, nâng cấp thì báo cáo về phòng GD-ĐT (đối với các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc phòng GD-ĐT), báo cáo về Sở GD-ĐT (đối với các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc sở này) để lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp theo quy định.
Theo kế hoạch, năm học 2018-2019, toàn tỉnh huy động 195.667 học sinh đến lớp. Trong đó, mầm non có 35.500 học sinh, tiểu học 72.149 học sinh, THCS 57.129 học sinh, THPT 30.889 học sinh.
THÚY HẰNG