Thứ Bảy, 26/10/2024 11:29 SA
Rà soát việc tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018
Thứ Hai, 23/07/2018 07:30 SA

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đối với trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đảm bảo công bằng, khách quan, kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh.

 

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo nghiêm rúc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức thi tại địa phương, nhất là khâu coi thi, chấm thi. Trong quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT và căn cứ tình hình cụ thể có thể đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo đúng quy định của quy chế và pháp luật. Triển khai công tác phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng quy định của quy chế và quyền lợi chính đáng của thí sinh. Phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT…

 

Trao đổi với Báo Phú Yên về nội dung chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi Cụm thi 37 của tỉnh cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được Cụm thi 37 thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Tuy nhiên, trước yêu cầu của Bộ trưởng GD-ĐT, Hội đồng thi của tỉnh sẽ tổ chức họp các ban tổ chức thi để đánh giá lại tất cả các khâu coi thi, chấm thi, nếu thấy khâu nào bất ổn sẽ kiểm tra, rà soát lại để đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh. Còn hiện nay, hội đồng thi đang thực hiện công tác chấm phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

 

Vừa qua, ngay sau khi công bố kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD-ĐT đã phân tích dữ liệu kết quả thi. Trên cơ sở phát hiện các dấu hiệu bất thường về kết quả thi ở một số địa phương và tiếp nhận thông tin phản ánh trong dư luận xã hội, Bộ GD-ĐT đã chủ động chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

QUỲNH ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek