Thứ Bảy, 26/10/2024 11:21 SA
Khi nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên
Chủ Nhật, 22/07/2018 08:00 SA

TS Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung ký kết hợp đồng đảm bảo việc làm cho sinh viên với sự chứng kiến của phụ huynh - Ảnh: MẠNH THÚY

Trong khi nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm thì Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung có một động thái rất tích cực đó là ký kết hợp đồng đảm bảo giới thiệu việc làm giữa nhà trường với học sinh, sinh viên.

 

Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng đảm bảo giới thiệu việc làm giữa nhà trường với học sinh, sinh viên (HSSV) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo nhà trường, giảng viên các khoa, phòng và 30 phụ huynh, HSSV đại diện cho gần 300 HSSV mới nhập học năm học 2018-2019. Hợp đồng đảm bảo giới thiệu việc làm giữa nhà trường với HSSV nêu rõ, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung cam kết đảm bảo giới thiệu việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp phù hợp năng lực bản thân với mức lương khởi điểm ít nhất bằng 1,5 lần mức lương cơ bản tối thiểu vùng ở tất cả các ngành nghề đào tạo. Đây được xem là một động thái rất tích cực để đảm bảo đầu ra cho người học.

 

Có mặt tại buổi ký kết, bà Huỳnh Thị Hiền ở phường 9, TP Tuy Hòa - mẹ của sinh viên Phan Huỳnh Tố Uyên, cho biết: “Nỗi lo lớn nhất của phụ huynh khi cho con ăn học đó là việc làm của con sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, nhà trường cam kết đảm bảo đầu ra cho người học thì không gì bằng”. Cùng suy nghĩ này, ông Nguyễn Văn Hóa ở xã Xuân Bình, TX Sông Cầu - ba của sinh viên Nguyễn Thị Thúy, chia sẻ: “Con gái tôi theo học ngành Thiết kế đồ họa của trường. Học tại địa phương thì đỡ tốn kém kinh phí, mà còn được nhà trường cam kết đảm bảo việc làm sau khi ra trường nữa nên tôi yên tâm, không lo con gái thất nghiệp sau khi ra trường”.

 

Trong số gần 300 HSSV tham gia xét tuyển vào Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung năm học 2018-2019, sinh viên Nguyễn Thị Lan có nơi sinh xa nhất, tận xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Lan chọn học ngành Kế toán. Lan cho hay: Kế toán thì hầu như trường nào cũng đào tạo. Sở dĩ em chọn học tại Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung là bởi nhà trường ký hợp đồng đảm bảo đầu ra cho người học. Em xem đây là động lực để mình không ngừng cố gắng trong học tập.

 

TS Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung cho biết, một trong những bước đi hiệu quả, thiết thực của nhà trường trong việc hạn chế HSSV ra trường rơi vào tình trạng thất nghiệp đó là nhà trường đã chọn cho mình lối đi riêng khi chủ động “bắt tay” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp. Hiện các chủ doanh nghiệp không ngừng tuyển dụng HSSV có tay nghề. Điều này chứng tỏ HSSV học hệ trung cấp, cao đẳng có những thứ mà doanh nghiệp rất cần. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp lớn đã tìm tới trường chúng tôi để đặt hàng ngay từ khi các em còn đang trong quá trình đào tạo.

 

Để thực hiện được cam kết này, ngoài việc tính toán cụ thể các chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên nhu cầu thực tế, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đã ký kết hợp tác với 150 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong nước làm cơ sở thực tập, thực tế cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường cũng như đảm bảo đầu ra cho HSSV sau khi tốt nghiệp.

 

Hiện nhu cầu sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề ở nước ta rất lớn, nhất là các nghề như: Điện tử công nghiệp, điện công nghiệp, cơ khí, hướng dẫn du lịch, công nghệ thông tin... Chính vì vậy, doanh nghiệp đã tìm đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để kết hợp với nhà trường tuyển dụng và đào tạo nhân lực, ký kết hợp tác với cơ sở đào tạo để giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, thực tập tại doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp tuyển được người lao động phù hợp với yêu cầu đặt ra, còn HSSV sau khi ra trường “biết làm việc và làm được việc” theo đúng ngành các em đã đăng ký học tập tại trường.

 

Năm học 2018-2019, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đào tạo 26 ngành trình độ cao đẳng, 20 ngành trình độ trung cấp. Trong số này có 2 ngành đào tạo theo chuẩn quốc tế là Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại; 2 ngành theo chuẩn ASEAN là Công nghệ hàn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; 3 ngành theo chuẩn quốc gia là Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Hướng dẫn du lịch.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek