Thứ Bảy, 26/10/2024 09:41 SA
Bổ sung tiếp nhận hồ sơ ứng viên viên chức giáo viên
Thứ Hai, 23/07/2018 08:00 SA

Chị Linh và chị Thơm vui mừng đọc văn bản của UBND tỉnh chỉ đạo về việc tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự tuyển viên chức giáo viên theo Quyết định 18 - Ảnh: HÀ MY

Từ năm 2007, Bộ GD-ĐT quy định xếp loại hạng tốt nghiệp ĐH-CĐ hệ đào tạo tín chỉ không có mức “trung bình khá”, nhưng năm 2016, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định 18 quy định điều kiện tuyển viên chức giáo viên phải tốt nghiệp loại “trung bình khá trở lên”.

 

Điều này đã gây vướng mắc trong việc tiếp nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký dự tuyển, đồng thời tạo tâm lý bức xúc cho các ứng viên khi hồ sơ bị loại oan. UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự tuyển viên chức giáo viên theo Quyết định 18, bước đầu mở nút thắt này.

 

Bị loại hồ sơ vì những quy định chưa rõ ràng

 

Chị Bùi Thị Mỹ Linh (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học tại Trường đại học Phú Yên, đào tạo theo hệ tín chỉ vào năm 2012. Tháng 5/2018, thấy thông báo, chị nộp hồ sơ tuyển dụng viên chức giáo viên theo thông báo của UBND huyện Đông Hòa nhưng bị cán bộ Phòng Nội vụ của huyện trả lại vì cho rằng bằng tốt nghiệp của chị xếp hạng loại trung bình, trong khi quy định của hội đồng tuyển dụng là nhận hồ sơ ứng viên tốt nghiệp loại trung bình khá.

 

“Huyện ra điều kiện như vậy là không thể thực hiện đối với các ứng viên hệ đào tạo tín chỉ, bởi hệ này không có xếp loại tốt nghiệp trung bình khá, mà chỉ có 4 mức: xuất sắc, giỏi, khá và trung bình. Tôi đã yêu cầu cán bộ Phòng Nội vụ huyện xem xét lại Quyết định 43/2007 cùng Công văn 7972 của Bộ GD-ĐT hướng dẫn chuyển đổi tương đương kết quả học tập toàn khóa ĐH, CĐ giữa đào tạo theo hệ thống tín chỉ và theo hệ niên chế. Tuy nhiên, họ nói rằng chỉ làm theo Quyết định 18 của UBND tỉnh. Điều này khiến tôi cảm thấy rất bức xúc vì hồ sơ bị loại oan”, chị Linh bày tỏ.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Nguyễn Hữu Mười, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đông Hòa cho biết, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo viên của huyện quy định điều kiện tuyển viên chức giáo viên năm 2018 dựa trên Quyết định 18 của UBND tỉnh. Phòng căn cứ vào loại tốt nghiệp ghi trên bằng cấp để nhận hồ sơ.

 

Mang vấn đề này ra chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021, TS Nguyễn Định, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Phú Yên kiến nghị UBND tỉnh cần phải sửa đổi các văn bản có liên quan về tuyển dụng viên chức.

 

Ông Định nói: Ngày 25/11/2011, Bộ GD-ĐT có Văn bản 7972 về việc chuyển đổi tương đương kết quả học tập toàn khóa ĐH, CĐ giữa đào tạo theo hệ thống tín chỉ và niên chế, có bảng quy đổi rõ giữa điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa hệ tín chỉ với hệ niên chế và nêu rằng “căn cứ vào bảng trên, các đơn vị tuyển dụng đối chiếu hạng tốt nghiệp và quy đổi kết quả học tập giữa 2 quy chế để đảm bảo tính công bằng trong so sánh đối với các ứng viên dự tuyển”.

 

Văn bản 7972 đã được Bộ GD-ĐT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị các sở, ngành đối chiếu hạng tốt nghiệp và quy đổi kết quả học tập giữa hai hệ đào tạo khi tuyển dụng.

 

Xem xét điều kiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT

 

Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển viên chức theo Quyết định 18 của UBND tỉnh, ngày 16/7 vừa qua, UBND tỉnh đã có Văn bản 3979 chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển viên chức.

 

Theo đó, trong khi chờ sửa đổi các văn bản có liên quan về tuyển dụng viên chức; để kịp thời trong việc tuyển dụng viên chức giáo viên của một số đơn vị, địa phương, UBND tỉnh thống nhất cho phép các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT tại Công văn 7972 về việc chuyển đổi tương đương kết quả học tập toàn khóa ĐH, CĐ giữa đào tạo theo hệ thống tín chỉ và theo hệ niên chế, để thực hiện việc xem xét điều kiện về kết quả xếp hạng tốt nghiệp của thí sinh khi đăng ký tham gia dự tuyển viên chức.

 

Những thí sinh có bằng tốt nghiệp trung bình nhưng trong bảng điểm kết quả học tập toàn khóa vừa thể hiện điểm trung bình theo thang điểm 10 và vừa thể hiện điểm trung bình theo thang điểm 4, cơ quan tuyển dụng được xem xét bảng điểm học tập để quyết định việc cho phép thí sinh tham dự kỳ tuyển dụng khi thí sinh đó đảm bảo yêu cầu điểm trung bình cuối khóa tương đương loại trung bình khá.

 

Văn bản này của UBND tỉnh nhận được sự đồng tình cao của các sở, ban, ngành, địa phương và người dân. TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết: Sau khi có văn bản của tỉnh, sở đã có thông báo tiếp nhận bổ sung hồ sơ dự tuyển viên chức giáo viên năm 2018. Trong đó, sở đã thay đổi về điều kiện dự tuyển là thí sinh có bảng điểm kết quả học tập toàn khóa vừa thể hiện theo thang điểm 4, vừa thể hiện theo thang điểm 10 phải có điểm trung bình tích lũy toàn khóa quy đổi theo thang điểm từ 6.0 trở lên. Tuy nhiên, sở giới hạn chỉ tiếp nhận bổ sung hồ sơ của thí sinh đã tốt nghiệp ĐH, CĐ trước ngày 25/6/2018.

 

Ông Cường nói: “Văn bản mới đây của UBND tỉnh về tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển viên chức theo Quyết định 18 bước đầu tháo gỡ vướng mắc đối với quy định điều kiện ứng viên viên chức giáo viên. UBND tỉnh cần sớm sửa đổi, bổ sung nội dung không phù hợp trong Quyết định 18 để đảm bảo công bằng và đúng quy định”.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo viên của huyện thống nhất thay đổi điều kiện dự tuyển là thí sinh có bảng điểm kết quả học tập toàn khóa thể hiện theo cả hai thang điểm 4 và thang điểm 10 phải có điểm trung bình tích lũy toàn khóa quy đổi theo thang điểm từ 6.0 trở lên. Tuy nhiên, huyện chỉ tiếp nhận hồ sơ bổ sung của thí sinh đã tốt nghiệp ĐH, CĐ trước ngày 23/5/2018. Trong tuần này, huyện sẽ có văn bản thông báo cụ thể. Các thí sinh đủ điều kiện đã nộp hồ sơ nhưng bị từ chối, mang hồ sơ đến nộp lại, hạn chót ngày 17/8.

 

Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đông Hòa Nguyễn Hữu Mười

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek