Thứ Bảy, 26/10/2024 11:34 SA
Bàn giải pháp phối hợp viện - trường trong đào tạo khối ngành sức khỏe
Thứ Bảy, 21/07/2018 10:01 SA

Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên Phạm Văn Minh tham gia góp ý tại hội nghị - Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 20/7, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên tổ chức hội nghị để thống nhất và bàn giải pháp triển khai thực hiện công tác phối hợp viện - trường theo Nghị định 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe với sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh và 9 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố. BSCKII Bùi Trần Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường và BSCKII Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Mô hình phối hợp viện - trường trong đào tạo khối ngành sức khỏe có vai trò rất quan trọng. Đây là hoạt động luôn được trường y quan tâm trong quá trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng thực tập, thực tế cho học sinh, sinh viên. Không chỉ tạo điều kiện cần thiết cho các trường y trong công tác đào tạo, sự kết hợp viện - trường còn là cơ hội để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện thực hành bởi những giáo viên của nhà trường vừa là những cán bộ y tế có kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, vừa là những cán bộ y tế giỏi lâm sàng trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Như vậy, bệnh viện thực hành có thêm một đội ngũ cán bộ chuyên môn có năng lực bên cạnh các cán bộ trong biên chế cùng tham gia vào công tác khám chữa bệnh. Ngược lại, cán bộ y tế ở bệnh viện thực hành tham gia giảng dạy thực hành cho sinh viên y khoa để tạo thành mối quan hệ đan xen, vừa giúp nhà trường đào tạo cán bộ y tế có chất lượng, vừa giúp bệnh viện hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

 

Đánh giá cao mô hình phối hợp viện - trường, các đại biểu đã cùng nhau phân tích những ưu điểm, hạn chế trong mô hình phối hợp này. Lãnh đạo các cơ sở y tế trong tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ để cùng với cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường thực hiện tốt Nghị định 111.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek