Chủ Nhật, 27/10/2024 07:31 SA
Chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp năm 2018:
Dự án Đầu tư trang trại dâu tằm trái dài đạt giải nhất
Thứ Bảy, 23/06/2018 09:07 SA

Ngày 22/6, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung và Báo Phú Yên đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2018 với sự tranh tài của 5 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết - ý tưởng thăng hoa.

 

Đến dự có các đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Vạn, Phó Chủ tịch Hội đồng khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam; ông Trần Vũ Tuấn Phan, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp khoa học - công nghệ (Bộ KH-CN) cùng các doanh nhân và đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 

TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung trao giải nhất cho sinh viên Ngô Thị Mỹ Nhân - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại vòng chung kết - ý tưởng thăng hoa, các thí sinh, nhóm thí sinh đại diện cho 5 dự án tham gia giới thiệu cũng như thuyết trình về chiến lược kinh doanh sản phẩm và phản biện trước Hội đồng Ban giám khảo. Kết quả, dự án Đầu tư trang trại dâu tằm trái dài của Ngô Thị Mỹ Nhân, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên đạt giải nhất; dự án Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và kinh doanh dưa lưới của Nguyễn Thị Hồng Thúy, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đạt giải nhì; dự án Trang trại sản xuất măng tây theo hướng chuẩn VietGAP - Đất Phú 78 của Nguyễn Tấn Ngãi, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đạt giải ba; hai dự án đồng giải khuyến khích là Thâm canh trồng cây sả, chiết xuất tinh dầu sả của Nguyễn Duy Luân và Hội Grab du lịch kết nối Phú Yên của Lê Thị Mỹ Diệp, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung. Các dự án đạt giải nhất, nhì, ba của cuộc thi này được chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp quốc gia vào tháng 10/2018.

 

Phát biểu tại cuộc thi, đồng chí Trần Hữu Thế đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ. Cuộc thi năm nay bước đầu tạo xu hướng và thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ về khởi nghiệp trong tất cả các lĩnh vực có tiềm năng tạo ra nhiều sản phẩm có khả năng thương mại hóa cao. Thông qua cuộc thi, các thí sinh không chỉ viết nên những ý tưởng hấp dẫn dự thi mà còn có cơ hội biến chúng thành sự thật. Điều đáng phấn khởi nhất trong cuộc thi năm nay là đa số dự án startup đã tập trung vào thế mạnh của tỉnh là các lĩnh vực liên quan về nông nghiệp, đây cũng là sự kỳ vọng của tỉnh với mong muốn làm thế nào để phát huy thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Ngay sau lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2018, Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên Đào Phạm Hoàng Quyên đã phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2019 đến toàn thể học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học và các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh có ý tưởng và muốn khởi nghiệp trên quê hương Phú Yên.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek