Chủ Nhật, 27/10/2024 09:26 SA
Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh năm 2018:
Nhân lên tinh thần vượt khó, hiếu học
Thứ Tư, 20/06/2018 10:37 SA

390 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, vượt khó đạt thành tích cao năm 2018 vừa được Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tuyên dương trong chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Dù cuộc sống khó khăn nhưng không lấn át được giấc mơ đến giảng đường của các em.

 

Lãnh đạo TP Tuy Hòa cùng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho các sinh viên vượt khó học giỏi - Ảnh: KHOA LÊ

 

Mỗi tấm gương là một câu chuyện đẹp

 

Qua hè này, Võ Huyền Hảo (phường 5, TP Tuy Hòa) sẽ bước vào năm thứ tư, Trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh. Ba bệnh nặng và mất khi em học lớp 9. Một mình mẹ bươn chải nuôi hai chị em. Khi em vào đại học cũng là lúc mẹ thêm gánh nặng, phải lao lực nhiều hơn để có tiền hàng tháng gửi cho em ăn học. 2 năm đầu, để có tiền trang trải sinh hoạt phí, em vừa đi học vừa làm thêm. Vất vả là thế nhưng Hảo vẫn cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Năm học 2017-2018 vừa qua, em đạt 8,82 điểm, là một trong 27 sinh viên xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen tại chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2018. Hảo chia sẻ: “Đây là năm thứ hai em được nhận học bổng của Hội Đồng hương Phú Yên. Số tiền 2,5 triệu đồng thực sự hữu ích với em lúc này. Em sẽ dành để nộp tiền học phí, đỡ đần cho mẹ”.

 

Cùng hoàn cảnh với Hảo là Hồ Thị Xuân Tuyền, sinh viên năm cuối, Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Tuyền là chị cả trong một gia đình nông dân ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa). Để đỡ đần cho gia đình, từ năm nhất, Tuyền đã vừa học vừa làm. Tuyền bộc bạch: “Nhân viên phục vụ, gia sư, nhân viên bán hàng… em đều làm qua để có thêm tiền trang trải cuộc sống. Biết được thông tin về học bổng của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh nên từ năm 2, em đã nỗ lực học tập để được nhận thưởng. Đến nay, em đã 3 lần được Hội Đồng hương vinh danh. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực để em phấn đấu nhiều hơn”.

 

Hảo và Tuyền chỉ là hai trong 390 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần thưởng của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm nay. Anh Lê Học Anh Khoa, Trưởng Ban Liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cho hay: “Năm nay, ban xét duyệt học bổng của Hội đã tiếp nhận 859 hồ sơ đăng ký của các sinh viên Phú Yên có điểm số trung bình từ 8 trở lên, trong đó hơn một nửa là sinh viên vượt khó học giỏi. Con đường đến với giảng đường đại học tuy nhiều gian nan, nhưng các sinh viên này đã biết cách chiến thắng nghịch cảnh, khẳng định mình. Mỗi tấm gương được vinh danh là một câu chuyện mà qua đó, chúng ta tự rút ra những giá trị riêng cho chính mình”.

 

Niềm tin vào thế hệ trẻ

 

29 năm qua, cứ mỗi dịp hè đến, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh lại tổ chức lễ hội truyền thống để các sinh viên theo học tại hơn 50 trường đại học trên địa bàn thành phố mang tên Bác và các tỉnh lân cận có dịp gặp gỡ, giao lưu; đồng thời nhân đó tổ chức lễ tôn vinh khen thưởng những sinh viên Phú Yên có thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Năm nay, với chủ đề “Khát vọng - Tương lai”, chương trình mong muốn khơi bật lên niềm đam mê, khát vọng lập thân lập nghiệp trong các sinh viên, góp phần làm rạng danh quê hương đất Phú. Ngoài phần lễ, chương trình vinh danh năm nay còn có thêm phần hội tạo sân chơi để các bạn giao lưu. Hơn 500 sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã tham gia những hoạt động bổ ích như: gian hàng hội chợ, gian hàng việc làm, liên hoan dân vũ…

 

Theo GS-TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, kinh phí tổ chức chương trình năm nay gần 450 triệu đồng do các đơn vị nhiều năm liền đồng hành cùng chương trình tài trợ như: CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Thành Thành Công, Công ty Du lịch Sao Việt, Tập đoàn Trung Nguyên… GS Phú nói: “Chương trình đã duy trì được suốt 29 năm qua, “tiếp lửa” cho hàng chục ngàn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Năm 2019 tới, Phú Yên kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh cũng là dịp Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 30 năm hoạt động. Nhân dịp này, Hội sẽ phát động phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt trong sinh viên Phú Yên xa nhà. Lãnh đạo tỉnh nhà và Hội Đồng hương luôn tự hào và gửi trọn niềm tin ở các cháu. Các cháu hãy nuôi khát vọng lớn vì một tương lai xán lạn”.

 

 

Tôi rất phấn khởi vì những kết quả mà sinh viên Phú Yên đạt được. Việc Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh duy trì hoạt động vinh danh sinh viên tiêu biểu suốt 29 năm qua rất đáng được ghi nhận, biểu dương. Đây là một nghĩa cử tốt đẹp, vừa nêu cao truyền thống khuyến học của dân tộc, vừa là hoạt động xã hội mang đậm tính nhân văn, đầy trách nhiệm với quê hương Phú Yên.

 

GS-TSKH Trần Hồng Quân,

nguyên Ủy viên Trung ương Đảng,

nguyên Bộ trưởng GD-ĐT,

Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học Việt Nam

 

KHOA LÊ - HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek