Chủ Nhật, 27/10/2024 09:26 SA
Nâng cao kiến thức huyết học, truyền máu cho cán bộ y tế
Thứ Sáu, 22/06/2018 08:00 SA

Ngày 21/6, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên phối hợp với Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Trung tâm Huyết học - Truyền máu Miền Trung (Bệnh viện Trung ương Huế) khai mạc hội thảo và tập huấn “An toàn truyền máu & Truyền máu lâm sàng”.

 

Tham dự có TS.BS Đồng Sĩ Sằng, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu Miền Trung; bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng… đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Truyền máu có tầm quan trọng trong y học, song chỉ đạt hiệu quả khi truyền máu an toàn. Đây là quy trình khép kín gồm nhiều giai đoạn, từ việc tuyển chọn người hiến máu, khám lâm sàng, xét nghiệm sàng lọc, thu thập máu, sản xuất các chế phẩm máu, lưu trữ, phân phối máu… đến chỉ định truyền máu và thực hành truyền máu trên lâm sàng. Tại hội thảo và tập huấn, các đại biểu, học viên nghe truyền đạt, trao đổi về một số nội dung quan trọng: phản ứng kháng nguyên - kháng thể và ứng dụng trong truyền máu lâm sàng; nhóm máu ABO và những vấn đề khó khăn trong định nhóm máu ABO; vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện; những vấn đề liên quan đến người có nhóm máu Rh (D) âm; chỉ định truyền máu và các chế phẩm máu; các phản ứng truyền máu thường gặp và cách xử trí…

 

Hoạt động này nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực huyết học - truyền máu; hỗ trợ các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng trong công tác truyền máu, điều trị, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Chương trình tập huấn gồm 24 tiết; các học viên tham gia tập huấn được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học theo chương trình đào tạo liên tục.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek