Thứ Năm, 03/10/2024 22:28 CH
Tây Hòa: Cái nôi về bồi dưỡng học sinh giỏi Toán
Thứ Tư, 19/10/2016 10:00 SA

Hội Khuyến học huyện Tây Hòa khen thưởng các học sinh của huyện đạt giải Toán cấp quốc gia năm học 2015-2016 - Ảnh: KHÁNH HÀ

Những năm gần đây, Tây Hòa luôn nằm trong tốp đầu các địa phương có thành tích cao về phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi Toán các cấp. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, ngành Giáo dục huyện này đã phát hiện và ươm mầm nhiều tài năng Toán học.

 

Năm học 2015-2016 vừa qua tiếp tục là một năm học thành công với cô trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành. Không chỉ đạt thành tích cao trên nhiều lĩnh vực, học sinh của trường còn ghi dấu ấn sâu đậm trong các cuộc thi học sinh giỏi Toán các cấp. Tại cuộc thi giải Toán trên internet cấp quốc gia, trường đạt 2 huy chương; còn tại cuộc thi Olympic Toán tuổi thơ cấp toàn quốc năm 2016 diễn ra tại Hà Nội, học sinh của trường đạt 3 giải, trong đó có 1 HCV, 1HCĐ và 1 giải triển vọng. Đó là chưa kể hàng trăm em đạt giải trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 9 và giải Toán trên internet cấp tỉnh, cấp huyện. Cô Lê Thị Lai, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tất Thành, cho biết: “Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi không phải đợi đến khi có kỳ thi mới tổ chức mà được xây dựng thành chiến lược cụ thể. Nhà trường “chọn quân” từ những năm đầu cấp và qua các kỳ thi học sinh giỏi, phát hiện, tuyển chọn thêm. Chúng tôi không đặt mục tiêu đạt giải để gây áp lực cho học sinh trong các kỳ thi mà chỉ cố gắng triển khai tốt các biện pháp để giúp các em phát huy được năng lực, sở trường và tiếp thêm đam mê Toán học cho các em”.

 

Phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi Toán còn phát triển mạnh ở các trường THCS khác trên địa bàn như: Phạm Đình Quy, Nguyễn Thị Định, Trần Hưng Đạo… Theo ông Lê Hoàng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, ngay từ đầu năm học, Phòng GD-ĐT huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, lớp 8 cấp trường, cấp huyện; đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; thành lập tổ nghiệp vụ gồm các thành viên bồi dưỡng là giáo viên Toán có trình độ nghiệp vụ vững vàng, có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên những năm gần đây, thành tích học sinh giỏi Toán các cấp của huyện được cải thiện và nâng cao đáng kể. 3 năm học qua, học sinh của huyện Tây Hòa đạt 244 giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tại kỳ thi giải Toán trên internet cấp quốc gia, học sinh của huyện đạt 35 giải. Với nhiều thành tích nổi bật nên hai năm học 2013-2014 và 2015-2016, huyện Tây Hòa được Sở GD-ĐT Phú Yên tin tưởng giao nhiệm vụ đại diện tỉnh tham gia thi Toán Tuổi thơ toàn quốc. Năm học 2013-2014, huyện có 6/6 học sinh đạt giải, trong đó có 1 HCV, 4 HCĐ, 1 giải khuyến khích và Cúp vàng giải tiếp sức đồng đội. Năm học 2015-2016, học sinh của huyện đạt 5/6 giải, trong đó có 1 HCV, 3 HCĐ và 1 giải khuyến khích.

 

Bà Trương Thị Dân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, nói: “Xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó môn Toán là nhiệm vụ quan trọng, khó khăn và lâu dài đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Sau mỗi cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Phòng GD-ĐT huyện cùng các trường nghiêm túc đánh giá, tìm nguyên nhân, từ đó tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức tốt phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi, ngành Giáo dục huyện sẽ tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục chung, tạo nền tảng vững chắc để duy trì chất lượng học sinh giỏi, khẳng định được vị trí của mình trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek