Thứ Bảy, 05/10/2024 20:17 CH
Đưa sách báo về cơ sở
Chủ Nhật, 31/12/2006 07:28 SA

Thời gian qua, quá trình xã hội hoá công tác thư viện ở tỉnh Phú Yên đã đạt được một số kết quả bước đầu. Hệ thống thư viện, phòng đọc sách và tủ sách phát triển, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

 

061230-sach-thu-vien.jpg

Cán bộ thư viện đưa sách về các phòng đọc sách cơ sở – Ảnh: KIM CHI

 

Ông Dương Thái Nhơn, Giám đốc Thư viện Hải Phú, nói:  Trong thực tế, ít ai có thể mua đủ sách báo để nghiên cứu, học tập. Vì vậy, họ phải đến thư viện. Thời gian qua, các thư viện, phòng đọc sách đã có sự phối hợp để thực hiện tốt hơn vai trò là nơi giúp cho bạn đọc mở rộng kiến thức. Thư viện huyện Sơn Hoà hàng tháng đều luân phiên đưa sách về các điểm bưu điện văn hoá xã, các tủ sách làng văn hóa để bà con tham khảo. Còn huyện Phú Hoà cử đội thông tin lưu động đến các phòng ban thu góp báo cũ về phân chia lại cho các phòng đọc, điểm đọc ở các xã. Anh Đào Thanh Liêm, Phó Trưởng phòng VHTT huyện Phú Hoà cho biết: Hệ thống thư viện ở huyện hoạt động rất đều. Đây là một bộ phận quan trọng trong thiết chế văn hoá cơ sở, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đọc, học tập qua sách báo, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

 

Thư viện huyện Tuy An, ngoài số sách hiện có 16.467 bản, báo và tạp chí 42 loại, huyện còn bổ sung nhiều sách báo, tạp chí viết về các lĩnh vực kinh tế, chính trị -xã hội, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật… đáp ứng được một phần đáng kể nhu cầu đọc, nghiên cứu, học tập của bạn đọc. Đặc biệt, từ 4 năm trước, thực hiện phương châm đưa thông tin về cơ sở, thư viện đã đưa sách báo xuống các tiệm sửa xe, tiệm hớt tóc phục vụ tận nơi, được bà con hoan nghênh.

 

Với những cách làm sáng tạo, các thư viện trong tỉnh đã góp phần tạo ra một không gian văn hoá lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham khảo, nghiên cứu học hỏi qua sách báo để nâng cao dân trí, nắm bắt khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất.

 

Theo ông Dương Thái Nhơn, hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng nhu cầu  đọc sách và thông tin ngày càng đa dạng và phong phú của độc giả. Để tiếp tục xã hội hoá công tác thư viện, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc ngày một tốt hơn đặc biệt là bạn đọc vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ nay đến năm 2010, tỉnh sẽ phấn đấu thành lập Hội Thư viện; tiếp tục đầu tư Thư viện Hải Phú thành thư viện điện tử, là đầu mối tổ chức, điều hành hoạt động hệ thống thư viện điện tử trên địa bàn; phát triển các trung tâm học tập cộng đồng gắn với điểm đọc sách báo ở các xã, phường, thôn, buôn; đồng thời phát động phong trào hiến tặng, đóng góp sách báo cho thư viện… Có như vậy, công tác xã hội hoá thư viện mới mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa.

 

KIM CHI

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek