Thứ Bảy, 05/10/2024 22:24 CH
Huyện ủy Sông Hinh chỉ đạo ngành giáo dục huyện:
Không được để học sinh ngồi “nhầm” lớp, “nhầm” cấp
Thứ Tư, 27/12/2006 08:49 SA

Ngày 26/12, Huyện ủy Sông Hinh đã triệu tập hội nghị đánh giá chất lượng dạy và học ở tất cả các trường trên toàn huyện.

 

Tại hội nghị, Huyện ủy Sông Hinh đã yêu cầu: Ngành giáo dục huyện cần đánh giá đúng thực trạng, dám nói thẳng, nói thật, làm thật bằng lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục của huyện. Từng bước chấn chỉnh việc dạy và học, nâng cao chất lượng giáo viên và học sinh. Không được đẩy các em học sinh ngồi nhầm lớp, nhầm cấp phải bỏ học. Phải làm một cuộc đại phẫu trong toàn ngành giáo dục huyện, rà soát lại trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức lối sống trong đội ngũ giáo viên và CBQL, mạnh dạn đưa ra khỏi ngành những giáo viên không đủ năng lực sư phạm và đạo đức lối sống.                   

 

Báo cáo đánh giá thực trạng giáo dục huyện Sông Hinh cho thấy: Đội ngũ giáo viên trong toàn ngành đã có ý thức tự rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới của giáo dục đào tạo, trình độ giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) trong ngành còn nhiều mặt hạn chế và bất cập. Cụ thể như một số giáo viên tiểu học chưa có văn bằng chứng chỉ sư phạm, trình độ văn hóa thấp, ý thức học tập để tự nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong ngành còn hạn chế. Một số giáo viên tuy văn bằng chứng chỉ đầy đủ nhưng không đáp ứng kịp nhu cầu đổi mới về phương pháp giảng dạy, thậm chí khả năng soạn giảng và ý thức chấp hành kỷ luật kém. Có tình trạng giáo viên vi phạm văn bằng chứng chỉ không hợp pháp nhưng vẫn còn đứng lớp. Một vài CBQL và giáo viên trong ngành có phẩm chất đạo đức lối sống buông thả. Bệnh thành tích trong ngành giáo dục vẫn còn; công tác quản lý còn nhiều buông lỏng; công tác thanh tra định kỳ, kiểm tra đột xuất trong ngành giáo dục chưa đủ mạnh và chưa thật sự hiệu quả... Việc toàn huyện có hơn 800 học sinh không biết chữ và đọc chậm, viết chậm là một thực tế đau lòng của ngành giáo dục huyện.

 

NGỌC CƯỜNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek