Ngày 1/12, trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Y Thông cho biết: Sau khi Báo Phú Yên đăng bài “26 học sinh lớp 6 (Trường THCS Trần Phú – Sông Hinh) đọc chưa thông, viết chưa thạo: NỖI ĐAU CỦA NGÀNH GIÁO DỤC”, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện tiến hành rà soát học lực của toàn bộ học sinh, trong đó, đặc biệt chú trọng đến các em học sinh dân tộc thiểu số. Tuy chưa thống kê được con số cụ thể nhưng tình trạng đọc chưa thông, viết chưa thạo hiện đang khá phổ biến đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đối với 26 học sinh ở Trường THCS Trần Phú mà Báo đã nêu, chúng tôi sẽ chỉ đạo ngành bố trí tăng cường thời gian phụ đạo cho các em vào ngày thứ bảy. Giáo viên phụ đạo, bồi dưỡng các học sinh này không chỉ ở cấp THCS, mà còn có cả giáo viên chủ nhiệm của năm học trước ở bậc TH. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tình thế. Để hạn chế tình trạng phải “bù” kiến thức cho học sinh, sắp đến, huyện có thể sẽ chỉ đạo ngành giáo dục và các trường tiến hành tách học sinh là người dân tộc thiểu số vào các lớp học riêng để có những phương pháp giảng dạy phù hợp.
P.V