Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
Trường THCS Lương Văn Chánh:
Giúp học sinh nghèo tiếp tục đến lớp
Thứ Bảy, 11/11/2006 09:01 SA

Trường THCS Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị huyện Phú Hòa) có khoảng 50 học sinh nghèo khó, trong đó 12 học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Nhờ sự  động viên giúp đỡ  kịp thời của nhà trường mà các em được tiếp tục đến lớp.

 

12 học sinh có nguy cơ bỏ học phần lớn  đều học tập yếu kém. Gia đình khó khăn nên các em thiếu sách vở, phương tiện đi lại… Mùa hè, trong khi các bạn được vui chơi, ôn tập thì các em phải đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Về mặt tâm lý, các em có sự mặc cảm với bạn bè, nản học.

 

061111-LVC.jpg

Nhiều học sinh có gia cảnh khó khăn ở Trường THCS Lương Văn Chánh tiếp tục đến trường nhờ sự động viên, giúp đỡ thường xuyên của nhà trường – Ảnh: T.HẰNG

 

Trước tình hình đó, Ban Giám hiệu Trường THCS Lương Văn Chánh phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phối hợp cùng Hội Phụ huynh học sinh, đội trưởng đội sản xuất, Hội Phụ nữ, trưởng thôn thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ để các em tiếp tục đến trường.

 

Chính nhờ đó, mà các em đều ra lớp sau một mùa hè đi lang thang tìm kế sinh nhai. Em Dương Văn Triều (đội 2, thôn Phụng Tường) là một trong những học sinh quay trở lại trường sau khi giáo viên nhiều lần đến nhà động viên. Bố mẹ chia tay nhau, để em sống với ông bà ngoại. Cuộc sống khó khăn, lại thiếu tình thương và sự chăm sóc của cha mẹ, em muốn nghỉ học. Triều bộc bạch: “ Nếu như không có sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô trong trường và các cô chú ở xã, thì em không thể tiếp tục đến trường như hôm nay. Em hứa sẽ cố gắng đi học đều”.

 

Trường THCS Lương Văn Chánh rất chú trọng đến chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh yếu kém, trong đó có những em có nguy cơ bỏ học. Ngay từ đầu năm học, nhà trường tiến hành khảo sát chất lượng rồi phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp phụ đạo cho các em ở 3 bộ môn Toán- Văn - Tiếng Anh với thời lượng 3 buổi/tuần, 3 tiết/buổi trong suốt cả năm mà không thu học phí. Nhờ vậy mà một số học sinh yếu kém dần vươn lên.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, Trường cùng các ban ngành, đoàn thể hướng dẫn một số em và gia đình làm thủ tục xin miễn hoàn toàn các khoản thu. Ngoài ra, vào đầu năm học, nhà trường cho các em mượn sách giáo khoa và sách tham khảo để sử dụng, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ các em về sách vở và dụng cụ học tập qua cuộc vận động quyên góp, ủng hộ từ các học sinh, giáo viên trong trường. Hoạt động này còn góp phần giáo dục học sinh về lòng nhân ái.

 

Thầy Lê Trung Đàn- Hiệu trưởng trường THCS Lương Văn Chánh nói: Trong giáo dục, trường chúng tôi chú trọng tăng cường và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và xã hội, yêu cầu tập thể giáo viên phải thương yêu học sinh như thương yêu con cháu mình, đặc biệt là những học sinh thiếu may mắn, phải tự lao động giúp gia đình kiếm sống. Khi chất lượng học tập nâng lên thì các em sẽ say mê học tập hơn. Khi đó, với các em, mỗi ngày đến trường đích thực là một ngày vui!

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek