Thứ Ba, 01/10/2024 20:36 CH
Dự án phát triển giáo viên tiểu học:
Những điểm mới của công tác bồi dưỡng giáo viên tiểu học
Thứ Ba, 31/10/2006 07:48 SA

Một trong những nhiệm vụ của Dự án phát triển GVTH là biên soạn các tài liệu bồi dưỡng giáo viên tiểu học (GVTH) nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giúp họ vừa đảm đương được chương trình sách giáo khoa (SGK) tiểu học mới, vừa đáp ứng được yêu cầu của dự thảo chuẩn nghề nghiệp.

 

Về mục tiêu: Các mô-đun bồi dưỡng nhằm bồi dưỡng cho GVTH  kiến thức và kỹ năng sư phạm, đáp ứng yêu cầu của chương trình SGK tiểu học mới, gồm nắm vững nội dung cơ bản của chương trình các môn học và hoạt động, những điểm khó và mới trong SGK, sách giáo viên của từng môn học và hoạt động ở các khối lớp bậc tiểu học; nắm và sử dụng được các phương pháp dạy học, thiết bị dạy học ở từng môn học và bước đầu sử dụng có hiệu quả; nắm được những yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng, thái độ ở từng môn học và biết cách đánh giá kết quả học tập bộ môn của học sinh theo yêu cầu về kiến thức và kỹ năng do chương trình đặt ra.

 

061031-sep-chu.jpg

Bồi dưỡng theo từng mô đun giúp giáo viên tiểu học nâng cao tính tự học - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Về cấu các mô-đun bồi dưỡng: Các mô-đun bồi dưỡng đã được thiết kế theo 2 phần tài liệu in và kết hợp với tài liệu nghe nhìn (băng hình, băng tiếng). Các đoạn băng được sử dụng như một nội dung học tập chứ không chỉ đơn thuần là minh họa. Cách viết tài liệu cũng được cải tiến, chủ yếu thiết kế cho giáo viên tự học, tự nghiên cứu. Việc đổi mới tài liệu bồi dưỡng như trên tạo điều kiện thuận lợi cho GVTH tổ chức học tập theo các tổ, nhóm chuyên môn, giúp họ giải quyết được những khó khăn nảy sinh trong quá trình học tập, bồi dưỡng.

 

Về nội dung bồi dưỡng: Chủ yếu tập trung vào những kiến thức trọng tâm, khó, mới như sinh lý trẻ lứa tuổi tiểu học, giáo dục môi trường, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy từng môn học và từng đối tượng học sinh… mà giáo viên còn lúng túng trong quá trình giảng dạy. Chương trình còn chú trọng rèn luyện tay nghề cho giáo viên, thể hiện ở việc tăng thời gian thực hành nghề nghiệp và thực hành chuyên môn, tạo điều kiện cho giáo viên tập dượt xử lý những tình huống sư phạm sẽ gặp trong thực tiễn giáo dục ở trường tiểu học.

 

QUỲNH ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek