Thứ Tư, 02/10/2024 02:25 SA
Dự án phát triển giáo viên tiểu học:
Nâng cao năng lực độc lập, sáng tạo trong học sinh tiểu học
Thứ Hai, 16/10/2006 07:53 SA

Dự án Phát triển GVTH, xây dựng Chuẩn GVTH với ba tiêu chuẩn gồm phẩm chất - tư tưởng - đạo đức, kiến thức và kỹ năng sư phạm là rất phù hợp và cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường trước tình hình hiện naỵ

 

061016-day.jpg

Phương pháp dạy mới giúp học sinh phát huy tính độc lập, sáng tạo – Ảnh: T. HẰNG

Các tiêu chuẩn này có sự gắn kết chặt chẽ, bổ sung cho nhau để làm nên chất lượng thực sự cho bậc tiểu học, đặc biệt là trong việc đào tạo ra một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, độc lập. Cô giáo Huỳnh Thị Thuý Nga, giáo viên Trường TH Hoà Trị 2 (huyện Phú Hoà) cho biết: “Giáo viên không chỉ đóng vai trò là người truyền đạt mà phải có năng lực phát triển cảm xúc, thái độ, hành vi của học sinh, giúp các em làm chủ và biết ứng dụng hợp lý những kiến thức đã học. Quá trình đào tạo ở các trường sư phạm chỉ là đào tạo ban đầu, là cơ sở cho quá trình đào tạo tiếp tục, trong đó tự học, tự bồi dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự thành đạt của mỗi giáo viên. Dựa vào các mức độ và các tiêu chí mà chuẩn nghề nghiệp đặt ra, giáo viên có cơ hội nâng cao năng lực nghề nghiệp hơn”.

 

Thay đổi hoàn toàn phương pháp, tư duy cũ không thể trong một sớm một chiều, nhưng chúng ta không thể để trẻ em tiếp tục hưởng thụ một quá trình giáo dục bắt buộc, khô cứng, hoàn toàn không có tính sáng tạo đà. Và giáo viên, từ người thầy dạy lớp 1 cần phải thường xuyên tự nâng cao trình độ, sự hiểu biết về thế giới chung quanh, đồng thời tham khảo cách dạy của đồng nghiệp để xây dựng cho mình phương pháp dạy khoa học nhất, nhằm phát huy tính độc lập, sáng tạo của học sinh, tạo cho học sinh có thói quen đó ngay từ lớp 1. Chuẩn GVTH sẽ là mẫu hình để từ đó xây dựng một đội ngũ giáo viên hoàn toàn mới về chất.

 

NHẬT MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek