Thứ Hai, 14/10/2024 11:26 SA
Sẽ công bố điểm thi tuyển sinh đại học trước 1/8
Thứ Tư, 13/07/2011 16:30 CH

* Thi cao đẳng 2011 trong hai ngày 15 - 16/7

 

Theo lịch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), các trường đại học có tổ chức thi tuyển sinh hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 1/8.

 

thi-cd-110713.jpg

Tạo điều kiện thuận lợi tối đa để thí sinh thi cao đẳng 2011 - Ảnh minh họa

Với các trường cao đẳng, thời hạn công bố điểm thi là trước 5/8. Trước ngày 10/8, Vụ Giáo dục Đại học sẽ công bố điểm sàn.

 

Các trường sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi đại học, cao đẳng, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh và hệ cao đẳng của các trường đại học trước ngày 10/8.

 

Các trường đại học, cao đẳng công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, Giấy báo trúng tuyển cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/8.

 

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 từ 25/8 đến 15/9. Các trường công bố điểm trúng tuyển và gửi Giấy báo trúng tuyển cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/9.

 

Với nguyện vọng 3, thời gian xét tuyển từ ngày 20/9 đến 10/10 và công bố kết quả trúng tuyển nguyện vọng 3 trước 15/10.

 

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay đã diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc trong hai đợt thi (đợt 1 và 2) vào các trường đại học.

 

Đợt 3 của kỳ thi sẽ được tổ chức trong hai ngày 15 và 16/7 tới, dành cho thí sinh đăng ký dự thi vào các trường cao đẳng.

 

Bộ GDĐT đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng thực hiện tốt  tất cả các khâu liên quan, để đợt thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

 

Bộ yêu cầu rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi trong tất cả các khâu, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão. Đặc biệt, phải có phương án bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi.

 

Đối với công tác tổ chức thi, trong ngày làm thủ tục dự thi (ngày 14/7/2011), cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ, đầy đủ các quy định của quy chế cho thí sinh; kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trong ngày làm thủ tục dự thi, tạo điều kiện thuận lợi tối đa, không gây bất kỳ khó khăn nào, để thí sinh được dự thi.

 

Bộ GDĐT đặc biệt lưu ý, khi thí sinh nộp bài thi, cán bộ coi thi phải đếm kỹ số tờ giấy thi, đồng thời yêu cầu thí sinh tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh đối với từng buổi thi của từng môn thi. Tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh.

 

Các trường chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành thuộc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để được hỗ trợ, giúp đỡ trong việc cung cấp điện, nước ổn định trong các ngày thi cũng như tăng cường phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có phương án giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi, để thí sinh không đến muộn thi theo thời gian quy định.

 

Các trường cũng cần phối hợp với các cơ quan liên quan tạo điều kiện ăn, ở, đi lại cho thí sinh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Bên cạnh đó, các trường phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Ngoài việc báo cáo nhanh từng buổi thi về Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GDĐT, còn phải báo cáo những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường, để kịp thời chỉ đạo xử lý.

 

Lịch thi cụ thể như sau:

 

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14/7/2011

Sáng

Từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 15/7/2011

Sáng

Vật lý

Sinh

Văn

Văn

 

Chiều

Toán

Toán

Sử

Toán

Ngày 16/7/2011

Sáng

Hoá

Hoá

Địa

Ngoại ngữ

 

Chiều

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

Dự trữ

 

BTV (theo Vietnam+, chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek