Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
Những tiếng nói tâm huyết
Thứ Hai, 11/07/2011 14:00 CH

thay-son110711.gif Thạc sĩ Lê Xuân Sơn, Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm - Hóa dầu

 

Nhiều gia đình vẫn còn băn khoăn khi cho con em theo học trường nghề vì luôn nghĩ ít có cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều HSSV tốt nghiệp đã được nhà trường giới thiệu vào làm việc trong các doanh nghiệp và không ít HSSV khá thành đạt trong cuộc sống từ các trường nghề. Vấn đề quan trọng ở đây là bản thân mỗi em cần xác định ngay từ đầu là học nghề gì, làm ở đâu để làm hành trang bước vào cuộc sống. Có vậy, các em mới chú tâm vào học tập, rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề của mình. Nhà trường cũng đã và đang tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên môi trường thuận lợi để phát huy năng lực, trí tuệ. Giáo viên, nhà trường luôn khẳng định uy tín bằng việc cam kết về chất lượng đào tạo, đảm bảo đầu ra đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

 

giam-doc-tuan110712.gif Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn

 

Để nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, những năm gần đây công ty chúng tôi chủ động liên kết với Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên trong việc  phối hợp đào tạo nguồn nhân lực. Công ty tạo điều kiện cho học sinh (HSSV) thực tập. Sau khi thực tập, những HSSV có nhu cầu ở lại làm việc công ty chúng tôi tiếp nhận. Theo tôi, việc liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng thị trường lao động. Khi các khu công nghiệp ngày càng phát triển thì nhu cầu nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao. Thời gian gần đây, sự gắn kết giữa trường nghề và doanh nghiệp đã góp phần đào tạo các ngành, nghề đúng và trúng, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

 

trang110711.gif Hồ Thị Thu Trang, cựu học sinh trung cấp ngành Nghiệp vụ nhà hàng

 

Năm 2007, em đăng ký học trung cấp nghề ngành nghiệp vụ nhà hàng. Đây là khóa đầu tiên nhà trường tuyển sinh ngành học này. Với những kiến thức được thầy cô giáo tận tâm trang bị, sau khi ra trường em dự tuyển vào Công ty cổ phần Thuận Thảo và được tuyển dụng vào làm việc tại khách sạn Cendeluxe. Những gì nhà trường đào tạo không khác mấy so với thực tế nên công việc của em rất thuận lợi. Sau gần ba năm làm việc, em nhận thấy rằng, theo học trường nghề cũng là giải pháp tốt để có thể tìm được một nghề nghiệp ổn định cuộc sống.

 

Trần Duy Trì, sinh viên năm thứ ba ngành Cơ khí động lực

 

tri110711.gifDo hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT em vào Sài Gòn làm công nhân. Sau một năm làm việc em nhận ra, nếu không có một nghề để lập thân lập nghiệp sẽ khó đảm bảo được tương lai nên em quay trở về địa phương học nghề tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên. Sau gần 3 năm học tập tại trường, được sự hướng dẫn tận tâm của thầy cô giáo, nhất là được nhà trường tạo điều kiện được thực hành thường xuyên nên tay nghề của em hiện nay khá vững vàng. Đối với những người sắp tốt nghiệp như em cũng cần nhà trường cung cấp địa chỉ những doanh nghiệp cần thu hút những lao động có tay nghề với lĩnh vực đào tạo tương ứng để học sinh, sinh viên có sự lựa chọn nơi làm việc sau khi ra trường. 

 

 

QUỲNH ANH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khẳng định thương hiệu đào tạo nghề
Thứ Hai, 11/07/2011 10:15 SA
An toàn, trật tự
Thứ Hai, 11/07/2011 08:05 SA
Khó đạt điểm cao
Chủ Nhật, 10/07/2011 10:50 SA
Bài thi của thí sinh
Chủ Nhật, 10/07/2011 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek