Thứ Hai, 07/10/2024 15:17 CH
Đề kiểm tra môn Sinh học học kỳ I lớp 12:
Có sai sót nhưng được khắc phục kịp thời
Thứ Bảy, 01/01/2011 07:30 SA

Ngày 31/12/2010, tiến sĩ Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, đã khẳng định như vậy khi làm việc với phóng viên Báo Phú Yên về vấn đề này. Tiến sĩ Phạm Văn Cường cho biết, do sơ suất và thiếu kiểm tra của chuyên viên ra đề môn Sinh học, nên trong đề kiểm tra môn này có một số sai sót.

 

Cụ thể, trong đề kiểm tra Sinh học, ở phần thi riêng dành cho khối cơ bản và khối nâng cao, người ra đề đã không đánh thứ tự tiếp theo của câu hỏi mà đánh trùng (phần dành cho khối cơ bản từ câu 21 đến câu 30 và phần nâng cao cũng từ câu 21 đến câu 30). Sai sót này khiến việc chấm bài trắc nghiệm bằng máy không thể thực hiện được nên chỉ chấm thủ công. Tiến sĩ Cường nói rằng sai sót trên đề kiểm tra học kỳ môn Sinh học đã được sở thông báo kịp thời đến 31 trường THPT khi vừa bóc đề thi và yêu cầu giám thị hướng dẫn thí sinh ghi rõ làm phần cơ bản hoặc phần nâng cao ngay trong phiếu làm bài.

 

Ông Nguyễn Minh Ty, chuyên viên Phòng Giáo dục trung học của Sở GD-ĐT Phú Yên, người ra đề kiểm tra môn Sinh học, thừa nhận ngoài thiếu sót trên, trong đề kiểm tra môn Sinh học còn có hai câu hỏi trắc nghiệm trong bốn mã đề không có đáp án đúng (cả bốn phương án trả lời trong đề đều sai). Sở GD-ĐT Phú Yên đã thông báo cho các giám khảo chấm điểm tối đa (0,4 điểm/câu) dù học sinh chọn bất cứ phương án trả lời nào đối với hai câu hỏi trên.

 

Về đề kiểm tra môn Toán, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường khẳng định đề thi ra đúng chuẩn kiến thức kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, nội dung trong chương trình học kỳ I lớp 12 và một số kiến thức ở các lớp cấp thấp hơn, không có câu nào vượt quá chương trình. Ông nhận định rằng với đề kiểm tra môn Toán này, học sinh học lực trung bình làm được 6-7 điểm.

 

Tiến sĩ Phạm Văn Cường nói rằng đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT Phú Yên ra đề kiểm tra học kỳ I chung cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh nên còn những sai sót nêu trên. “Sở GD-ĐT Phú Yên sẽ kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân để rút kinh nghiệm nghiêm túc về vấn đề này” - Tiến sĩ Phạm Văn Cường nói.

 

NGUYÊN HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek