Thứ Ba, 08/10/2024 12:31 CH
Gia đình có ba thạc sĩ
Thứ Ba, 30/11/2010 09:00 SA

Gia đình thầy Bùi Hữu Mô (Trường Đại học Phú Yên) có bốn người thì đã có ba người là thạc sĩ giảng dạy đại học, một người đang học đại học năm thứ 2. Cả gia đình họ đều hướng tới ước mơ lớn đó là cố gắng đạt nhiều thành công trên con đường vươn tới tri thức.

 

gd101130.jpg

Gia đình thầy Bùi Hữu Mô. - Ảnh: V.KHUÊ

 

Tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý – giáo dục Trường Đại học Sư phạm I - Hà Nội (năm 1981), thầy Bùi Hữu Mô kết duyên với người bạn học chung trường Nguyễn Thị Nhượng, rồi hai vợ chồng từ Thái Bình vào nam lập nghiệp. Trường Trung học Sư phạm Phú Khánh là nơi vợ chồng thầy Mô chọn điểm dừng chân trên bước đường “Nam tiến”. Sau 7 năm giảng dạy, năm 1989, Phú Khánh chia tách tỉnh, vợ chồng thầy Bùi Hữu Mô được phân công về Trường Trung học Sư phạm Phú Yên tiếp tục sự nghiệp trồng người. Thầy Mô nhớ lại: “Thời ấy, mang tiếng là vợ chồng giáo viên, nhưng cuộc sống chúng tôi rất khó khăn. Sau giờ dạy, hai vợ chồng tranh thủ làm thêm đủ nghề, cuộc sống rất vất vả nhưng chúng tôi không quên chăm lo cho các con ăn học”.

 

Hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng thầy Mô là hai con học rất giỏi. Bùi Thái Hà, sinh năm 1985, sau những thành tích học tập tốt ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, đã thi đậu vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Hà đã hoàn thành chương trình cao học, chuyên ngành vật lý - hải dương học và đang là giảng viên Trường Đại học Sài Gòn; Bùi Hoàng Minh, sinh năm 1991, liên tục đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Trong đó, nổi bật nhất là trong kỳ thi đại học năm 2009, Minh đỗ á khoa Trường Đại học Y dược Huế và tam khoa Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Minh đang là sinh viên năm thứ 2, Trường ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh.

 

Để có được một không khí “cả nhà cùng học”, vợ chồng thầy Mô cho biết, ngay từ nhỏ, họ luôn tạo cho các con hứng thú, ham thích học tập, không tạo áp lực cho các con trong học hành, thi cử. “Chúng tôi luôn động viên khuyến khích, giáo dục cho các con ý thức tự giác, chủ động trong học tập” - thầy Bùi Hữu Mô nói.

 

Ngoài giáo dục các con, vợ chồng thầy còn tích cực giúp đỡ những ai quan tâm đến các vấn đề tư vấn về tâm lý cho học sinh, sinh viên, các vấn đề tình cảm, hạnh phúc gia đình, tư vấn giáo dục trẻ mắc bệnh tự kỷ…

 

Ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học Phú Yên, cho biết: “Cách giáo dục con của vợ chồng thầy Bùi Hữu Mô rất đáng để các gia đình noi theo. Hy vọng nhiều gia đình biết cách áp dụng các phương pháp giáo dục tâm lý phù hợp trong nuôi dạy con cái để xã hội ngày càng có nhiều nhân tài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 

TẤN TRỰC – VĂN KHUÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek