Ngày 8/9, Sở GD-ĐT Phú Yên ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 đối với giáo dục dân tộc.
Theo đó, một trong những nội dung quan trọng đối với giáo dục dân tộc trong năm học này là tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số bậc mầm non và tiểu học thông qua các môn học, hoạt động giáo dục; khuyến khích tổ chức các trò chơi học tập; sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Các trường tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số, khuyến khích học sinh tham gia và bày tỏ ý kiến nhằm giúp học sinh tự tin, mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, giao tiếp hàng ngày. Đối với trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm đối với lớp 6, lớp 12, qua đó phân loại học sinh để phân công giáo viên phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học. Đối với trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức tốt giờ tự học.
MẠNH THÚY