Thứ Sáu, 04/10/2024 06:17 SA
Ngày mai (4-7), bắt đầu kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2006:
Cụm thi Quy Nhơn: Hơn 20.000 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ
Thứ Hai, 03/07/2006 07:47 SA

Đây là năm thứ tư, TP Quy Nhơn tiếp tục đón chào các thí sinh đến dự thi Đại học- Cao đẳng (ĐH- CĐ). Đến hôm qua, tỉnh Bình Định và Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Quy Nhơn đã cơ bản hoàn tất mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học- Cao đẳng (ĐH- CĐ) năm 2006.

 

0607033thi.jpg

Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Quy Nhơn. Ảnh: Minh Thư

 

Trường đại học Quy Nhơn đã phối hợp với ngành Giáo dục- đào tạo Bình Định chuẩn bị 97 địa điểm thi là các trường phổ thông có cơ sở vật chất tốt ở TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước với 1.852 lượt phòng thi phục vụ cho hai đợt thi năm nay. Trong đó đợt một có 51 điểm thi với 951 phòng thi. Đồng thời, Hội đồng coi thi cũng đã huy động gần 3.000 lượt cán bộ, giáo viên, công an của tỉnh Bình Định làm nhiệm vụ coi thi và phục vụ cho kỳ thi.

 

BÌNH ĐỊNH HUY ĐỘNG TỔNG LỰC

 

Ông Nguyễn Quý Thành, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, Phó chủ tịch Hội đồng cụm thi liên trường Quy Nhơn cho biết: Năm nay, cụm thi Quy Nhơn (Bình Định) có 78.659 thí sinh đăng ký dự thi vào 63 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, tăng hơn 10.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước. Trong đó, đợt một dành cho khối A và khối V diễn ra vào 2 ngày 4 và 5-7 có 40.078 thí sinh; Đợt hai dành cho các khối B, C, D và các khối năng khiếu khác diễn ra vào hai ngày 9 và 10-7 có 38.561 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng Trường ĐH Quy Nhơn năn nay có 31.495 thí sinh đăng ký dự thi.

 

- Năm nay, riêng tỉnh Phú Yên có 22.390 thí sinh dự thi tại cụm thi Quy Nhơn, trong đó gần 10.000 thí sinh dự thi trong đợt một, tăng gần 400 thí sinh so với năm 2005.

Từ ngày 22-6 đến nay, hơn 600 thanh niên, sinh viên tình nguyện của Thành Đoàn Quy Nhơn, huyện Đoàn Tuy Phước và Đoàn trường ĐH Quy Nhơn đã chia làm 32 đội thanh niên tình nguyện ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2006”. Các đội thanh niên tình nguyện đã túc trực tại các điểm thi, các bến xe, ga Diêu Trì, ga Quy Nhơn, các giao lộ và các cửa ngõ đi vào TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để đón tiếp hàng chục ngàn lượt thí sinh và người nhà của họ, hướng dẫn đường đi, phương tiện đi lại, cung cấp các thông tin cần thiết về nơi ăn, ở, các nhà trọ, giá cả sinh hoạt… Từ đầu tháng 6, các cấp bộ Đoàn, Hội ở Bình Định đã phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tiến hành khảo sát, thu thập được địa chỉ của trên 30.000 chỗ trọ. Trong đó có 15.450 chỗ trọ giá rẻ (10.000 – 15.000đồng/người/ngày), 513 chỗ trọ miễn phí, vận động các nhà tài trợ hỗ trợ 70.000 sơ đồ TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, cung cấp 2.000 cuốn cẩm nang tuyển sinh, 10.000 tờ rơi cùng nhiều trang, thiết bị phục vụ cho hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện. Tỉnh Đoàn Bình Định cũng đã phối hợp với các cấp Hội phụ nữ vận động cán bộ, hội viên tiếp nhận các bạn thí sinh đến ở trọ miễn phí để mở rộng địa bàn các chỗ ở miễn phí. Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã dành hơn 2.000 chỗ trọ tại các khu ký túc xá của trường để phục vụ các thí sinh thi tại nội thành Quy Nhơn. Hợp tác xã vận tải Bình Minh những ngày qua cũng đã tăng cường thêm xe buýt và tăng chuyến phục vụ đưa đón hàng chục ngàn lượt thí sinh đến từng điểm thi. Ngoài ra, các cấp, các ngành chức năng ở Bình Định cũng đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Quy Nhơn triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin liên lạc, cung cấp đủ điện, nước trong những ngày diễn ra hai đợt thi tuyển sinh năm nay…

 

“SĨ TỬ” BỚT LO

 

Đợt một (ngày 3, 4 và 5 -7): thi khối A,V

Sáng 4- 7: Khối A: thi Toán (180’); chiều 4- 7 : thi Lý (180’); sáng 5- 7: thi Hóa (180’) ; khối V:  Thi Toán, Lý (đề thi khối A) và vẽ Mỹ Thuật (nhân hệ số 2).

Trong những ngày qua, gần 40.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh tại cụm thi Quy Nhơn cùng hàng chục ngàn lượt người nhà của họ đã đổ về TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để chuẩn bị dự thi. Nhờ làm tốt mọi công việc chuẩn bị phục vụ cho kỳ thi nên nhìn chung tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ở Bình Định không có xáo trộn lớn. Giá cả sinh hoạt ở TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước diễn ra bình thường, chưa có biến động gì lớn.

 

Chúng tôi gặp khá đông thí sinh ở Phú Yên dự thi ĐH- CĐ tại cụm Quy Nhơn. Em Nguyễn Thành Tân, học sinh trường Ngô Gia Tự, quê ở Hòa Thành, huyện Đông Hòa cho biết: “Em đã ra Bình Định luyện thi cả tháng nay rồi…”. Còn Huỳnh Thị Minh Thư, ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) thi vào Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh nói rằng đây là lần đầu tiên bạn ra Quy Nhơn nên phải nhờ anh trai dẫn ra…. Trước cuộc thử thách đầy cam go này, các thí sinh đều cảm thấy có một chút hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên, các em đều cho rằng, đến Quy Nhơn thi các em rất yên tâm với chuyện ăn, ở và đi lại. Người dân Quy Nhơn rất nhiệt tình và hiếu khách.

 

Hôm nay, 3-7, các thí sinh đăng ký dự thi khối A sẽ đến các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi, chỉnh sửa những sai sót trên hồ sơ đăng ký dự thi trước khi bước vào kỳ thi chính thức vào hai ngày 4 và 5-7-2006.

 

XUÂN NGUYÊN- MINH THƯ

 

BỘ GD-ĐT HẠ QUYẾT TÂM HẠN CHẾ TIÊU CỰC

Ngày mai, hơn 1,2 triệu lượt học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2006. Cho tới sát ngày thi, chống gian lận thi cử thế nào để đạt hiệu quả vẫn là vấn đề băn khoăn nhất của lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã có cuộc trao đổi với báo chí ngày kỳ thi.

 

* Mùa tuyển sinh này, Bộ GD-ĐT có biện pháp hữu hiệu nào đối phó với những gian lận thi cử ngày càng tinh vi, thưa ông?

 

- Ông Bành Tiến Long: Theo tôi, để chống gian lận thi cử có hiệu quả thì không thể sử dụng một biện pháp đơn lẻ mà phải kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như tăng cường kỷ luật phòng thi, nâng cao chất lượng đề thi, phối hợp đồng bộ giữa hội đồng tuyển sinh, giám thị, lực lượng công an, bảo vệ... Năm nay, chúng tôi cũng đề ra nhiều quy định mới siết chặt kỷ luật phòng thi như chỉ có trưởng điểm thi mới được sử dụng điện thoại di động, các cán bộ khác tuyệt đối không dùng.

 

*Năm ngoái, phần mềm tuyển sinh đã phát hiện không ít trường hợp thi hộ, thi kèm, năm nay được nâng cấp mới, phần mềm tuyển sinh của bộ có thêm tính năng gì ưu việt?

 

- Phần mềm tuyển sinh năm nay đã giải quyết được những vấn đề có tính chất tình thế như tách riêng những thí sinh trùng họ, tên, ngày tháng năm sinh, quê quán. Tất cả những thí sinh này đều có số báo danh rất xa nhau để tránh trường hợp thi hộ thi kèm. Chúng tôi hạ quyết tâm là phải hạn chế tối đa những tiêu cực thi cử trong kỳ thi này.  

 

* Có thông tin cho biết, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một loại điện thoại di động giống hệt máy tính thí sinh được đem vào phòng thi. Bộ GD-ĐT có biết thông tin này và đã thông báo đến các hội đồng tuyển sinh?

 

- Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin về loại điện thoại này. Tuy nhiên, nếu nó có trên thị trường, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm hiểu để phân tích và gửi thông báo đến các hội đồng tuyển sinh. Trường hợp này cũng giống như bút tàng hình trong mùa tuyển sinh năm ngoái.

 

HOÀI THƯƠNG (tổng hợp từ các báo)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek