Thứ Sáu, 04/10/2024 06:21 SA
Việt Nam cần chú trọng phát triển nguồn nhân lực
Thứ Bảy, 01/07/2006 09:53 SA

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) đã có buổi họp báo giới thiệu Báo cáo về Phát triển con người khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2006 tại Hà Nội ngày 29-6.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Jonathan Pincus, chuyên gia kinh tế cao cấp của UNDP nhận xét, Việt Nam có một nguồn nhân lực dồi dào cho phát triển kinh tế. Cũng theo ông Jonathan Pincus, Việt Nam đã đạt được những thành công đáng kể trong lĩnh vực xuất khẩu. Tuy nhiên Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc xuất khẩu các sản phẩm thô chưa qua chế biến.

 

Ông Jonathan Pincus cho rằng, Việt Nam nên đa dạng hoá sản phẩm của mình, đặc biệt hướng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thế giới như phần mềm, máy vi tính và điện thoại di dộng.

 

Chuyên gia kinh tế trên cũng đưa ra những khuyến nghị cho Việt Nam cũng như các nước trong khu vực để tiến tới một nền thương mại vì sự phát triển của con người, bao gồm: đầu tư cải thiện khả năng cạnh tranh, áp dụng các chính sách thương mại chiến lược, tái chú trọng vào nông nghiệp, ngăn chặn tăng trưởng không tạo việc làm, xây dựng một chế độ thuế mới, duy trì tỷ giá hối đoái ổn định, hợp tác với các nước láng giềng đồng thời kiên định với chủ nghĩa đa phương.

 

Ông Jonathan Pincus cho rằng để có thể thành công trong quá trình thương mại hoá toàn cầu, đảm bảo phục vụ phát triển con người, Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển nguồn nhân lực có trình độ. Cùng với việc đầu tư vào giáo dục, xây dựng các trường đại học chất lượng quốc tế để tăng cường khả năng công nghệ của quốc gia, Việt Nam vẫn cần tiếp tục kí kết các hợp đồng thuê khoán với các tập đoàn thế giới như IBM, Cisco, Intel, nhằm tạo công ăn việc làm cho người lao động và tăng nguồn thu ngoại tệ.

 

VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek