Thứ Sáu, 04/10/2024 20:17 CH
Một cách giáo dục lý tưởng sinh động
Thứ Hai, 15/05/2006 15:14 CH

Đây là lần thứ ba Nhà Thiếu nhi Phú Yên phối hợp với Thư viện Hải Phú tổ chức hội thi kể chuyện “Theo gương anh hùng nhỏ tuổi”. Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, cổ vũ,  động viên thanh thiếu nhi Phú Yên thi đua học tập, noi gương các anh hùng niên thiếu, các gương tiêu biểu vượt khó trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

060515-mua.jpg

Tiết mục “Được Bác Hồ tặng ảnh” của huyện Đồng Xuân

 

Các đội từ các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân  đã mang đến cho hội thi nhiều sắc màu, nhiều tấm gương anh hùng nhỏ tuổi như: Kim Đồng, Cao Bá Ngọc, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám. Các thí sinh đã tái hiện hình ảnh hy sinh quên  mình của các anh hùng nhỏ tuổi một cách sinh động. Qua đó, giúp các em học tập, noi gương các anh hùng, tuổi nhỏ làm việc nhỏ và biến thành hành động cho chính bản thân mình trong việc học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng là đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh…

 

Ban tổ chức đã trao hai giải nhất toàn đoàn đội TP Tuy Hoà và huyện Sông Cầu Ở lứa tuổi 6-11, em  Nguyễn Thị Thảo Vy (TP Tuy Hoà) đạt giải nhất ở thể loại độc thoại, giải nhất thể loại minh họa thuộc về  em Trần Thị Tường Vy (huyện Sông Cầu). Ở lứa tuổi 11-15  giải nhất thể loại độc thoại thuộc về em Nguyễn Thị Thanh Thảo (Đồng Xuân),  giải nhất thể loại minh  họa  thuộc về  em Phan Mỹ Duyên (TP Tuy Hoà). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 22 giải cho các thí sinh đoạt giải nhì, ba và khuyến khích”.

Đến từ huyện miền núi Sơn Hoà, thí sinh Nguyễn Thị Hà Thu đã đưa khán giả quay về câu chuyện của chị Võ Thị Sáu, người con gái kiên trung, chị đã hy sinh anh dũng khi tuổi đời còn trẻ. Thu bộc bạch: “Em rất thích được vào vai chị Võ Thị Sáu. Thông qua câu chuyện này, em hiểu thêm về các anh hùng thế hệ cha anh đi trước. Em nghĩ hình tượng của chị sẽ vẫn còn đọng mãi trong lòng chúng em”. 

 

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo (đội Đồng Xuân) đưa khán giả đến với anh hùng Cao Bá Ngọc thông qua câu chuyện “Anh hùng nhỏ tuổi diệt xe tăng”. Thảo đã hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo với giọng kể dí dỏm, hồn nhiên và phần minh họa được chuẩn bị khá công phu của các bạn.  Không chỉ thể hiện từng tâm trạng, từng giọng khi phải vào vai cho từng hoạt cảnh mà Thảo còn thể hiện được sự anh dũng của anh Cao Bá Ngọc từ đầu cho đến kết thúc câu chuyện

 

Theo Chủ tịch Hội đồng Đội TP Tuy Hoà Lê Thị Thuỳ Dâng: Để chuẩn bị cho hội thi này,  Hội Đồng đội và Phòng Giáo dục, Phòng Văn hoá Thông tin thành phố  đã tổ chức hội thi kể chuyện cấp cơ sở.

 

Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải, Chánh chủ khảo hội thi cho biết:  Đây là một sân chơi hết sức bổ ích, nhằm giáo dục đạo đức, ý thức nghị lực cho thanh thiếu nhi. Qua các phần thi, có thể thấy rằng các đội có sự  chuẩn bị, đầu tư khá công phu, đặc biệt là những hoạt cảnh minh họa. Tôi nghĩ rằng, mỗi một thế hệ trẻ đều có một vai trò, nhiệm vụ hết sức quan trọng. Tôi tin rằng, thông qua đợt thi lần này, sẽ định hướng thêm lối sống, nhân cách cho thiếu niên, nhi đồng,  tiếp thêm nghị lực cho các em viết tiếp  những chiến công hào hùng mà thế hệ cha anh đi trước đã đạt được, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong công cuộc đổi mới hôm nay.

 

“Bắt đầu từ hội thi năm sau, chúng tôi sẽ tổ chức luân phiên tại các cơ sở, chứ không còn tổ chức ở cấp tỉnh như năm nay. Đặc biệt, ưu tiên cho thí sinh miền núi và những câu chuyện anh hùng là người dân tộc thiểu số. Tôi hy vọng rằng, ngành giáo dục cần quan tâm, hơn nữa hội thi này để cùng với chúng  tôi vừa tạo sân chơi, vừa phát hiện được thêm nhiều nhân tố mới, chọn lựa được nhiều thí sinh tốt nhất tham gia hội thi kể chuyện toàn quốc diễn ra 2 năm/một lần”.

 

(Đào Mai Lan, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Phú Yên)

 

VĂN TÀI

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek