Thứ Bảy, 05/10/2024 12:25 CH
Đại học tư thục FPT đào tạo chuyên ngành CNTT
Thứ Năm, 16/03/2006 09:26 SA

Mô hình đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam được đầu tư ban đầu 75 tỷ đồng. Mục tiêu của trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tập đoàn FPT và các doanh nghiệp phần mềm trong nước.

Ông Lê Trường Tùng sẽ là Hiệu trưởng Đại học tư thục FPT. Ảnh: N.H

Theo ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT, sự khác biệt của trường này với các trường khác là đào tạo kỹ sư công nghiệp, nghĩa là giáo dục theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT nói chung và phần mềm nói riêng. "Giáo trình của chúng tôi dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, nhà trường sẽ bổ sung thêm nội dung hướng theo các yêu cầu của thực tiễn như là tăng cường kỹ năng ngoại ngữ, làm việc theo nhóm, đào tạo theo quy trình tổ chức sản xuất", ông Tùng cho biết.

Quy trình hoạt động của Đại học FPT sẽ tuân thủ các quy định của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và mô hình đa kỹ năng (multi-modal) gồm các thành phần cơ bản là lý tuyết, thực hành, thực hiện đồ án thực tế, rèn luyện phát triển nhân cách và quan hệ xã hội. Việc học và dạy không chỉ bằng hình thức nghe giảng mà còn học trên máy tính, qua mạng Internet và các phương tiện nghe nhìn.

Thời gian đầu hoạt động, nhà trường tập trung đào tạo trình độ đại học các chuyên ngành liên quan đến CNTT gồm: khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông. "Nếu được phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi sẽ triển khai ngay mô hình 1+4, năm thứ nhất học ngoại ngữ, từ năm thứ hai trở đi học chuyên môn bằng tiếng Anh hoặc Nhật", hiệu trưởng nhà trường nói. "Bằng cách này, Đại học FPT có thể nhanh chóng thu hút sinh viên đến từ các nước khác, đồng thời tạo tiền đề để mở cá chi nhánh của trường tại nước ngoài trong 5-10 năm nữa".

Hiện nay, đã có gần 70 giảng viên trình độ trên đại học cam kết là giáo viên cơ hữu của trường. Dự kiến, trụ sở chính của trường sẽ đặt tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc và việc tuyển sinh có thể sẽ thực hiện ngay trong năm nay, đồng thời nhà trường cũng xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động đào tạo tại TP HCM vào năm 2007 và ở Đà Nẵng vào năm 2008.

Theo VnExpress

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek