Thứ Bảy, 05/10/2024 16:21 CH
Quy hoạch một chức danh, phải đưa ra 3 người, thậm chí nhiều hơn cho tập thể bỏ phiếu
Thứ Hai, 27/02/2006 08:51 SA

"Kết quả quan trọng nhất trong công tác cán bộ nhiệm kỳ vừa qua là chúng ta đã từng bước thể chế hóa dân chủ trong Đảng, thực hiện công khai, công bằng, minh bạch trong công tác cán bộ"- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức TW Trần Đình Hoan đã phát biểu như vậy tại buổi kết thúc hội nghị cán bộ toàn quốc vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

Theo đồng chí Trần Đình Hoan: "Trăn trở lớn nhất trong quá trình tiến hành công tác quy hoạch cán bộ là liệu có công khai được không ? Phải tạo sân chơi bình đẳng cho những cán bộ có cùng khả năng. Một chức danh, chẳng hạn như bí thư, chủ tịch tỉnh không phải chỉ duy nhất một người nào đó làm tốt được mà có thể phải 3 người, thậm chí nhiều hơn được đưa vào diện quy hoạch. Ai là người có khả năng nhất thì phải để tập thể đánh giá dân chủ, công khai, minh bạch, để người ta bỏ phiếu".

 

Tại hội nghị này, Trưởng ban Tổ chức TW cảnh báo những người làm công tác tổ chức phải cảnh giác đối với các doanh nghiệp làm ăn không đứng đắn luôn tranh thủ các mối quan hệ để kiếm lời. Đồng chí nói: "Tôi đi làm việc với nhiều tỉnh, thấy một hiện tượng phổ biến, đó là sự tác động của một số doanh nghiệp xấu đến cấp ủy, từ TW đến địa phương. Có những doanh nhân trình độ chỉ lớp 7 nhưng bằng đại học có, bằng khen có, danh hiệu chiến sĩ thi đua cũng có, ghé chụp hình với đồng chí lãnh đạo nào đó rồi về hù dọa mọi người. Tôi đề nghị các đồng chí bí thư, chủ tịch các cấp phải cảnh giác với hiện tượng này".

 

TNO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek