Thứ Tư, 23/10/2024 23:25 CH
Sở GD-ĐT Phú Yên: Làm việc với lãnh đạo huyện Đông Hòa và TX Sông Cầu về công tác giáo dục - đào tạo
Thứ Tư, 03/05/2017 13:00 CH

Đoàn công tác của Sở GD-ĐT Phú Yên do TS Phạm Văn Cường, Giám đốc sở này làm trưởng đoàn vừa làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Đông Hòa và Thị ủy, UBND TX Sông Cầu về công tác GD-ĐT.

 

Tại chương trình làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đông Hòa, đoàn công tác của sở đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Giáo dục huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác GD-ĐT trên địa bàn huyện cũng còn gặp không ít khó khăn. Đó là cán bộ quản lý ở một số trường chưa đủ, giáo viên tại các trường THCS còn thừa, thiếu cục bộ; nhân viên (y tế, cấp dưỡng, thiết bị, thư viện, bảo vệ…) một số trường còn thiếu chưa đảm bảo đủ số lượng theo quy định; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng nhu cầu giảng dạy dẫn đến chưa nâng được số lượng lớp tổ chức dạy 2 buổi/ngày; việc kiểm tra dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện chưa thực hiện thường xuyên…

 

Bí thư Huyện ủy Bùi Thanh Toàn và lãnh đạo UBND huyện cùng các phòng, ban liên quan ghi nhận những ý kiến phát biểu, trao đổi, đánh giá của Sở GD-ĐT. Đồng thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT rà soát, xây dựng kế hoạch tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo chỉ đạo khắc phục từng bước những khó khăn, hạn chế của ngành trong thời gian đến.

 

Làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Sông Cầu, đoàn công tác của Sở GD-ĐT cũng đã thẳng thắn nêu những ưu điểm và hạn chế của ngành Giáo dục thị xã, đồng thời đề xuất các giải pháp để lãnh đạo địa phương này quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ ngành trong thời gian tới. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, hiện nay, toàn thị xã chỉ có 12 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 27,6%, còn quá thấp so với mặt bằng chung của tỉnh và thấp hơn nhiều huyện khác; còn thiếu 149 giáo viên, 52 nhân viên y tế, thư viện…; huy động trẻ trong độ tuổi 3-4 đến lớp chưa đạt kế hoạch do thiếu phòng học, trang thiết bị và thiếu giáo viên mầm non.

 

THÚY HẰNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek