Thứ Năm, 24/10/2024 01:37 SA
75% thí sinh đăng ký thi lấy kết quả xét tuyển đại học
Thứ Sáu, 21/04/2017 09:22 SA

Ngày 20/4, Bộ GD-ĐT đánh giá các kết quả nổi bật trong việc đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo quy định, thời gian đăng ký dự thi, xét tuyển của thí sinh năm nay diễn ra đến ngày 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

 

Dữ liệu thống kê từ Bộ GD-ĐT cho thấy, năm nay tỉ lệ thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học chiếm khoảng 75%, cao hơn năm 2016 khoảng 5%. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học xã hội tăng cao, chiếm trên 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

 

Bộ GD-ĐT phân tích: Những năm trước, thí sinh chỉ chọn môn ưu thế trùng với môn đã chuẩn bị để đăng ký xét tuyển đại học. Do tổ hợp truyền thống Toán - Lý - Hóa (khối A cũ) được nhiều ngành sử dụng để xét tuyển hơn tổ hợp Văn - Sử - Địa (khối C cũ), nên số thí sinh đăng ký dự thi các môn khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia cao vượt trội so với các môn khoa học xã hội. Tuy nhiên, phương án thi năm 2017 có các bài thi tổ hợp, quy chế cho phép thí sinh được lựa chọn một trong hai bài thi hoặc cả hai bài để lấy kết quả bài thi cao hơn xét tốt nghiệp. Với quy định này, bên cạnh việc lựa chọn bài thi để xét tuyển vào đại học, thí sinh cũng cân nhắc chọn bài thi phù hợp để đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp... Hơn nữa, việc đổi mới phương thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm, không bắt buộc phải học thuộc lòng máy móc giúp thí sinh ôn tập các môn xã hội hiệu quả hơn. Ngoài ra, năm nay, các trường đề ra tổ hợp xét tuyển mới, trong đó nhiều tổ hợp có các môn xã hội, tạo điều kiện cho thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn phương án đăng ký xét tuyển. Đó chính là những lý do số lượng thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội tăng lên nhiều, trong khi thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên vẫn ổn định như các năm trước.

 

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh đăng ký xét tuyển đợt một cùng lúc với đăng ký dự thi nên các trường đại học đã công bố cụ thể đề án tuyển sinh của trường 10 ngày trước khi thí sinh bắt đầu đăng ký. Thông tin về kỳ thi được cung cấp đầy đủ từ sớm nên ngay từ những ngày đầu đã có khá nhiều thí sinh nộp hồ sơ. Các sở GD-ĐT nhập dữ liệu ngay từ đầu nên không xảy ra tình trạng dồn ứ dữ liệu vào những ngày cuối. Trong những ngày gần kết thúc thời gian đăng ký, có lúc, lưu lượng nhập dữ liệu tăng cao, nhưng bộ phận công nghệ thông tin có phương án máy chủ dự phòng để tăng cường thời gian cao điểm.

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek