Thứ Năm, 24/10/2024 07:24 SA
Thi THPT quốc gia 2017:
Chú trọng các hoạt động hỗ trợ thí sinh
Thứ Sáu, 07/04/2017 11:00 SA

Theo quy định, từ ngày 1/4, các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2017. Tuy nhiên, do kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới nên các trường đang tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thí sinh, chưa vội nhận hồ sơ.

 

Học sinh Phú Yên tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2017 - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Thầy Lê Xuân Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa), cho biết năm học 2016-2017, trường có gần 520 học sinh lớp 12. Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố Quy chế thi THPT quốc gia, trường đã triển khai những nội dung trọng tâm của quy chế đến toàn trường và gia đình học sinh thông qua cuộc họp cha mẹ học sinh cuối học kỳ I. Tuy nhiên, vì kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới nên hiện nay nhà trường tập trung vào việc hướng dẫn học sinh hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), viết phiếu ĐKDT, phiếu xét công nhận tốt nghiệp; đồng thời hướng dẫn học sinh tìm thông tin về các trường đại học, cao đẳng, tư vấn các em chọn trường, chọn ngành. Để các em có thời gian suy nghĩ, đầu tuần tới, học sinh của trường mới bắt đầu nộp hồ sơ ĐKDT.

 

Ghi nhận từ nhiều trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, như THPT chuyên Lương Văn Chánh, THPT Nguyễn Huệ, THPT Trần Suyền, THPT Trần Quốc Tuấn… công tác hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia cũng rất được quan tâm. Thầy Trương Hải Tân, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Suyền, cho hay: Ngoài việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu kỹ 2 loại phiếu: Phiếu đăng ký thi THPT quốc gia, xét tuyển đại học, cao đẳng và Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm “đồng hành” cùng học sinh trong việc hướng dẫn các em cách ghi hồ sơ ĐKDT và hồ sơ xét tốt nghiệp, đặc biệt quan tâm tới chế độ ưu tiên, khuyến khích của thí sinh để tránh sai sót.

 

Hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh liên tục mở cửa các phòng máy tính và cử nhân viên hỗ trợ cho học sinh đến truy cập, tìm hiểu về Kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ngoài ban hồ sơ, các trường còn thành lập Tổ tư vấn hướng nghiệp, căn cứ vào kết quả học tập để tư vấn cho học sinh chọn trường, ngành phù hợp. Theo các giáo viên, việc nhập hồ sơ năm nay sẽ vất vả hơn so với năm trước, vì năm trước nhập nguyện vọng sau khi học sinh có kết quả thi, còn năm nay nhập nguyện vọng trước khi thi và mỗi học sinh đều đăng ký nhiều nguyện vọng.

 

Năm 2017, Bộ GD-ĐT triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh. Để tránh sai sót khi thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, bộ đặc biệt lưu ý thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận.

 

Trưởng Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Ngọc Thơ cho hay: Để đảm bảo đăng ký xét tuyển chính xác, tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh, các trường và thí sinh phải nghiên cứu kỹ quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan và đặc biệt cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký trong đề án tuyển sinh của từng trường đã được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của trường và tại Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (địa chỉ thituyensinh.vn). Đối với thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào các ngành cao đẳng ngoài sư phạm sẽ không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT mà thực hiện theo hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH và quy định cụ thể của từng trường.

 

Ông Thơ nói thêm, hiện nay ưu tiên trong tuyển sinh bao gồm ưu tiên theo đối tượng và ưu tiên theo khu vực. Trong hướng dẫn tuyển sinh đã đưa ra các quy định về minh chứng cần có để được hưởng ưu tiên theo đối tượng; danh mục các xã, phường được hưởng ưu tiên khu vực đã được công bố công khai trên cổng thông tin của Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT, các em có thể tham khảo. Trước khi điền thông tin về ưu tiên trong tuyển sinh, các thí sinh cần đọc kỹ các văn bản trên. Ngoài ra, hệ thống quản lý của bộ có chức năng rà soát chế độ ưu tiên đối tượng: Nếu thí sinh điền thông tin sai, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh cho đúng. Do vậy, thí sinh khi nhận được bản in kết quả đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển, cần rà soát kỹ trước khi ký xác nhận.

 

THÚY HẰNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek