Ngày 22/3, tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết, Bộ GD-ĐT vừa có công văn đề nghị các sở GD-ĐT tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Theo đó, trong quá trình xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt (TCTV), các trường mầm non cần chú ý phân loại khả năng tiếng Việt của trẻ để có phương pháp, nội dung TCTV phù hợp với đối tượng trẻ; tăng thời lượng tập nói tiếng Việt, đặc biệt là đối với những trẻ mới ra lớp, khả năng giao tiếp tiếng Việt còn hạn chế; tạo cơ hội giao tiếp cho trẻ mọi lúc mọi nơi; lồng ghép TCTV vào các hoạt động giáo dục.
Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường cần phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xây dựng các câu lạc bộ đọc sách tại thôn, buôn, hướng dẫn cha mẹ trẻ tạo dựng môi trường tiếng Việt tại nhà và tăng cường giao tiếp với trẻ. Đồng thời tổ chức cho các em mẫu giáo 5 tuổi giao lưu với học sinh tiểu học; phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh, già làng, trưởng buôn sưu tầm các tác phẩm văn học dân gian (truyện thơ, sử thi, câu đố, các bài hát ru…) của người dân tộc thiểu số để dùng trong các nhà trường; khuyến khích phụ huynh, các tổ chức đóng góp đồ dùng, đồ chơi, vật dụng sinh hoạt địa phương để sử dụng trong hoạt động TCTV cho trẻ.
THÚY HẰNG