Thứ Năm, 24/10/2024 17:27 CH
Phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục
Thứ Tư, 15/02/2017 10:30 SA

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở này tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020.

 

Theo đó, các đơn vị trường học thực hiện việc phát hiện, lựa chọn, đăng ký và bồi dưỡng mô hình, gương điển hình tiên tiến theo các tiêu chí mà Kế hoạch 90 của sở này đã hướng dẫn; tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học do Bộ trưởng GD-ĐT phát động trong toàn ngành. Các đơn vị xây dựng danh mục cụ thể theo các tiêu chí thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của trường học, cơ sở giáo dục. Điển hình tiên tiến là các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, có minh chứng, sản phẩm cụ thể, hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực, được đồng nghiệp, bạn bè, xã hội tôn vinh, học tập làm theo. Định kỳ hàng quý, kết thúc học kỳ, kết thúc năm học, các đơn vị trường học lựa chọn những tập thể, cá nhân có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học gửi về sở để tổng hợp các cấp xét, khen thưởng tương xứng với thành tích đạt được.

 

Theo Sở GD-ĐT, trong những năm qua, việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục đã có bước phát triển mới. Tuy nhiên, gương điển hình tiên tiến là nhà giáo đang công tác ở vùng miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; nhà giáo, cán bộ quản lý giỏi, sáng tạo mẫu mực, tâm huyết với nghề… chưa được phát hiện, biểu dương khen thưởng kịp thời.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek