Thứ Năm, 24/10/2024 17:17 CH
Nam sinh viên vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 15/02/2017 10:25 SA

Với ý chí vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và nỗ lực học tập, nhiều năm liền, Phạm Trường Lâm (sinh viên năm 4, lớp D13X7, Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung) là sinh viên xuất sắc của trường. Mới đây, Lâm được Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp tỉnh.

 

Phạm Trường Lâm tại chương trình tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên tỉnh tổ chức - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Cha mẹ ly hôn lúc mới lên 2 tuổi. Sống thiếu tình thương và sự quan tâm của người cha nhưng Lâm đã được mẹ dành trọn tình yêu thương để bù đắp. Hiểu được tình cảm và sự quan tâm của mẹ dành cho mình, từ nhỏ, Lâm rất ngoan hiền và chăm chỉ, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Đến khi tốt nghiệp THPT, chàng trai quê ở Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) thi đậu vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Lâm tâm sự: “Dù biết học xa nhà là một gánh nặng rất lớn đối với mẹ, nhưng em xác định vừa đi học vừa đi làm để giúp mẹ giảm bớt gánh nặng”.

 

Chính vì sự quyết tâm đó, ngay từ lúc bước chân vào giảng đường đại học, Lâm tranh thủ thời gian rỗi đi làm gia sư, đồng thời nỗ lực học tập không ngừng. Nhờ đó, trong 3 năm đầu, thành tích học tập của Lâm không thua kém bạn bè trong lớp. Năm học nào Lâm cũng đạt sinh viên khá, giỏi của trường. Năm học 2015-2016, điểm trung bình các môn học của Lâm đạt 9,1, cao nhất lớp và nhận học bổng của trường. Lâm chia sẻ: “Mỗi học kỳ em nhận học bổng 4,1 triệu đồng, đủ để đóng học phí cho học kỳ đó. Nhờ đó, mẹ giảm bớt gánh nặng được phần nào”. Theo Lâm, năm học cuối có ý nghĩa quyết định đến kết quả thi tốt nghiệp nên Lâm không đi làm gia sư nữa mà dành hết thời gian cho việc học. Mục tiêu của Lâm là lấy được tấm bằng loại khá, giỏi để dễ tìm việc làm khi ra trường.

 

Mặc dù dành nhiều thời gian cho việc học, phải đi làm thêm kiếm tiền, nhưng Lâm vẫn dành thời gian cho CLB Kỹ năng trực thuộc Hội Sinh viên của trường. Từ năm 2014 đến nay, với vai trò Chủ nhiệm CLB này, Phạm Trường Lâm thường xuyên tổ chức các hoạt động bán thời gian gây quỹ cho CLB như: nhận tổ chức trò chơi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi cho một số công ty; tổ chức nhiều hoạt động cho Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên để gây quỹ… Từ đó hàng năm, Lâm xây dựng chương trình và huy động các thành viên trong CLB về một số xã tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” tặng quà cho hàng trăm thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Lâm chia sẻ: “CLB được thành lập từ năm 2014 với nhiệm vụ trang bị những kỹ năng sống cho sinh viên, nhằm giúp các bạn dạn dĩ trước đám đông, phát huy tính năng động, sáng tạo và thể hiện năng lực của mỗi cá nhân trong việc tham gia công tác Đoàn, Hội cũng như công tác xã hội. Từ khi thành lập đến nay, CLB không chỉ kết nối được nhiều bạn trẻ trong trường mà còn thu hút nhiều sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh cùng tham gia sinh hoạt”.

 

Không chỉ thể hiện tốt vai trò một chủ nhiệm CLB kỹ năng của trường, Phạm Trường Lâm còn là một sinh viên có 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 2 lần trực tiếp hiến máu cứu người tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên.

 

Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí nói: Phạm Trường Lâm là một sinh viên tiêu biểu của trường. Em không chỉ học giỏi, điểm rèn luyện xuất sắc mà còn thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh CLB. Ngoài sự năng động, Lâm còn có kỹ năng sống rất tốt. Lâm vừa được Hội Sinh viên tỉnh tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek