Thứ Bảy, 05/10/2024 00:21 SA
Từ ngày 1/6: Quản lý chặt hoạt động dạy thêm học thêm
Thứ Tư, 25/04/2007 15:21 CH

* Không dạy thêm ở bậc tiểu học

 

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các qui định về dạy thêm học thêm. Chỉ thị nêu rõ: Việc dạy thêm học thêm (DTHT) không được gây nên tình trạng học quá nhiều, quá sức của học sinh, không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Nhà trường, tổ chức, cá nhân giáo viên thực hiện DTHT có thu tiền chỉ được thực hiện sau khi đã được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép; Cán bộ quản lý giáo dục không tham gia dạy thêm ngoài nhà trường trong giờ hành chính. Giáo viên không nhận dạy thêm ngoài nhà trường những học sinh của lớp đang dạy chính khóa. Không dạy thêm cho học sinh tiểu học. Các trường hợp nhận quản lý học sinh ngoài giờ học theo yêu cầu của gia đình, phụ đạo học sinh có học lực yếu kém, luyện tập kỹ năng đọc, viết cho học sinh phải được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép. Các trường THCS, THPT không tổ chức dạy tăng tiết trong thời khóa biểu chính khóa có thu tiền của học sinh. Việc DTHT trong nhà trường đều phải được cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp không tổ chức DTHT theo chương trình giáo dục phổ thông cho người học không phải là học sinh, học viên của đơn vị mình.

 

Để tăng cường thời gian tự học cho học sinh phổ thông và điều kiện nghỉ ngơi hợp lý cho thầy, trò, thời gian tổ chức DTHT qui định như sau: Không tổ chức DTHT sau 19 giờ hàng ngày cho học sinh phổ thông; Không tổ chức DTHT ngoài nhà trường vào ngày chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ cho học sinh phổ thông. Không tổ chức DTHT ngoài nhà trường trong tháng 6 và tháng 7. Những học sinh có nhu cầu học thêm được tham gia các lớp DTHT tổ chức trong nhà trường. Giáo viên tham gia DTHT phải là những người có trình độ đào tạo chuẩn, có nghiệp vụ sư phạm giỏi, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học, có cơ sở vật chất bảo đảm theo yêu cầu vệ sinh trường học. Qui mô học sinh trên lớp dạy thêm học thêm được qui định như sau: Không quá 40 học sinh/lớp DTHT trong nhà trường; không quá 35 học sinh/lớp DTHT ngoài nhà trường. Về mức thu và sử dụng tiền học thêm: Học phí thu theo hàng tháng được tính bình quân không quá 3.000 đồng/tiết học; Chi trực tiếp cho giảng dạy 80%, chi cho quản lý phí, khấu hao cơ sở vật chất 20%.

 

Theo Chỉ thị trên, tổ chức, cá nhân vi phạm qui định dạy thêm học thêm, tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt theo qui định của pháp luật. UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm quản lý đối với hoạt động DTHT trên địa bàn huyện, thành phố, tổ chức kiểm tra hoạt động DTHT trên địa bàn huyện, thành phố để xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị Sở Giáo dục đào tạo xử lý sai phạm. UBND tỉnh Phú Yên giao cho Sở Giáo dục đào tạo cấp, thu hồi giấy phép dạy thêm sau khi hướng dẫn chi tiết về thủ tục, kiểm tra hội đủ điều kiện theo quy định. Sở Giáo dục đào tạo gửi cho UBND các huyện, thành phố danh sách tổ chức và cá nhân đã được cấp giấy phép DT để UBND các huyện, thành phố quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hoặc đề nghị xử lý sai phạm. Sở Giáo dục đào tạo thực hiện Qui định về DTHT, tổ chức thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo hiệu lực của Qui định về DTHT; đồng thời thông báo công khai nơi tiếp công dân, điện thoại tiếp nhận ý kiến phản ánh về DTHT. Các cơ quan chức năng có trách nhiệm giám sát việc DTHT ngoài nhà trường, phát hiện ngăn ngừa, kiến nghị với chính quyền và ngành giáo dục xử lý sai phạm. Qui định DTHT được triển khai thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh Phú Yên kể từ ngày 1/6/2007.

 

(Theo PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek