Thứ Bảy, 05/10/2024 00:23 SA
Hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng III):
Nâng cao hiệu quả tuyên truyền thu hút đầu tư trên báo Đảng địa phương
Thứ Tư, 25/04/2007 07:00 SA

Sáng 24/4, tại TP Đà Nẵng, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng III) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội địa phương” với sự có mặt của hơn 120 nhà báo đến từ các báo Đảng tỉnh, thành trong khu vực, đại diện một số báo của các khu vực phía Bắc và phía Nam.

 

070425-ht-1.jpg

Quang cảnh hội thảo – Ảnh: NGUYÊN TRƯỜNG

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin. Sau phát biểu chào mừng của đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, hội thảo đã tập trung làm rõ những vấn đề trong công tác tuyên truyền về thu hút đầu tư do đơn vị đăng cai là Báo Đà Nẵng trình bày. Đó là tuyên truyền chủ trương, chính sách ưu đãi thu hút vốn đầu tư cũng như các nghị quyết của cấp ủy, chương trình hành động của chính quyền về đề án phát triển kinh tế xã hội theo quy hoạch của từng ngành, từng địa phương; Cổ động các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực sự có năng lực tài chính, trình độ quản lý, có tâm và có tầm đối với công cuộc phát triển địa phương, giới thiệu những mô hình đầu tư thực sự mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần an sinh xã hội; Phê phán những vụ việc gây cản trở, vụ lợi cá nhân trong cơ quan Nhà nước khi đối tác có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình triển khai dự án; Cách tổ chức bài vở, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên báo để đạt hiệu quả tuyên truyền cao trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Tham luận của các báo Đảng đều xác định, thu hút vốn đầu tư có ý nghĩa chiến lược trong phát triển của đất nước, nhất là đối với khu vực còn khó khăn như miền Trung và Tây Nguyên mà báo Đảng là một kênh thông tin chính thống, quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động, cổ vũ thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Qua đó, nêu bật vai trò, lợi thế của báo Đảng địa phương, kinh nghiệm tổ chức tuyên truyền, chỉ  ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục… để trao đổi, học tập lẫn nhau.

 

Chỉ đạo tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin, Đỗ Quý Doãn đã đánh giá cao sự khởi sắc của báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong thời gian gần đây và cho rằng chủ đề đặt ra tại hội thảo lần này đã bám sát nhiệm vụ chính trị mà các địa phương đang đặt ra. Thứ trưởng đã gợi mở cho các báo Đảng địa phương nhiều giải pháp để phát huy tốt vai trò của báo chí nói chung, trong lĩnh vực tuyên truyền thu hút đầu tư nói riêng như làm thế nào vừa có thông tin nhanh hơn, toàn diện hơn, chủ động hơn, hấp dẫn hơn nhưng lại vừa có tính định hướng dư luận. Điều đó đòi hỏi phải nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của các báo đảng địa phương.

 

NGUYÊN TRƯỜNG – XUÂN HIẾU

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek