Thứ Hai, 07/10/2024 17:28 CH
Chuyển biến mạnh từ một cuộc vận động lớn
Thứ Tư, 21/03/2012 11:00 SA

Qua một năm Công an Phú Yên triển khai thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, từng cán bộ chiến sĩ trong lực lượng đều có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

nhien120321.jpg

Đại tá Nguyễn Bá Nhiên, Trưởng ban chỉ đạo tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong cuộc vận động - Ảnh: H.THÀNH

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc vận động do Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an phát động, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo nhằm tổ chức triển khai cuộc vận động đúng với mục tiêu, yêu cầu, nội dung đề ra. Cùng với việc tổ chức tốt lễ phát động, Công an tỉnh đã chọn các đơn vị, địa phương đại diện các khối để làm điểm, từ đó nhân rộng toàn lực lượng. Để cuộc vận động trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã tổ chức tập huấn điều lệnh CAND cho lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương; chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tổ chức cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục quán triệt, học tập các quy định về điều lệnh CAND, 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật CAND Việt Nam, 11 điều cán bộ chiến sĩ không được làm nhằm đưa việc thực hiện các nội dung, quy định ngày càng đi vào nề nếp. Bước đầu thực hiện, cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về ý thức chấp hành quy định, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử của người chiến sĩ công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

 

Đại tá Nguyễn Bá Nhiên, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết: Điểm nổi bật có tính đột phá trong cuộc vận động này là bên cạnh việc siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong CAND, Công an Phú Yên đã chú trọng tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng cán bộ chiến sĩ có phẩm chất đạo đức trong sáng; có lối sống lành mạnh; luôn ứng xử có văn hóa trong giao tiếp với nhân dân, biết tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, công an các đơn vị, địa phương đã không ngừng đẩy mạnh, đổi mới công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, thực hiện công khai các quy trình, quy định trên các lĩnh vực đăng ký xe, xuất nhập cảnh, cấp phát chứng minh nhân dân. Nhiều đơn vị đã đặt hòm thư góp ý, công khai lịch tiếp dân, các quy định xử phạt vi phạm hành chính, mức thu phí đăng ký xe, phí tạm giữ phương tiện tại trụ sở làm việc. Nhiều đơn vị còn thành lập tổ kiểm tra điều lệnh nội bộ nhằm chấn chỉnh kịp thời tư thế, lễ tiết, tác phong làm việc của cán bộ chiến sĩ.

 

Qua một năm thực hiện cuộc vận động, Công an Phú Yên đã đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác. Việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, điều lệnh, quy trình, quy chế công tác cũng như trong quan hệ giao tiếp, ứng xử với nhân dân của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng đã có chuyển biến rõ rệt. Trong quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân dân, cán bộ chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy sáng tạo trong công việc, mưu trí dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phục vụ nhân dân. Đặc biệt Công an Phú Yên đã điều tra khám phá nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, như chuyên án VT11- PY bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng người nước ngoài đến Phú Yên sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo. Chuyên án C611 đấu tranh triệt xóa tổ chức chính trị phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”… giữ vững ANTT địa bàn, được nhân dân tin yêu. Qua một năm thực hiện cuộc vận động này đã có hơn 5.300 lượt tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an Phú Yên được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

Theo đại tá Nguyễn Bá Nhiên, để Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu, trở thành điểm nhấn về nét đẹp văn hóa người chiến sĩ công an trong lòng dân, thời gian tới Công an Phú Yên tiếp tục triển khai, thực hiện bằng những nội dung, biện pháp cụ thể, mang lại hiệu quả cao. Trọng tâm là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sĩ về ý thức tự giác chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ CAND. Không ngừng sửa đổi, chấn chỉnh lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác; xây dựng quy tắc ứng xử của người cán bộ chiến sĩ CAND phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Tăng cường công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thiếu sót, đồng thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những gương điển hình thực hiện tốt cuộc vận động.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek