Thứ Hai, 07/10/2024 17:26 CH
Phối hợp kiểm tra, giám sát, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh
Thứ Tư, 21/03/2012 07:40 SA

Ngày 20/3, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp với UBKT các tỉnh ủy, thành ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đối với đảng bộ công an các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Các đồng chí Nguyễn Công Học, Ủy viên UBKT Trung ương; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBKT các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa và 5 tỉnh Tây Nguyên tham dự hội nghị. Trung tướng Hoàng Hữu Năng, Phó chủ nhiệm thường trực UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Từ khi có Quy chế phối hợp (2008), hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với đảng ủy, ban thường vụ đảng ủy công an các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên được nâng lên, có trọng tâm, trọng điểm. Việc phối hợp kiểm tra, giám sát đã tạo được mối quan hệ gắn bó và giúp UBKT các tỉnh ủy, thành ủy hiểu rõ hơn đặc thù công tác của ngành công an, giúp cho UBKT các tỉnh ủy, thành ủy và UBKT Đảng ủy Công an Trung ương kịp thời nắm bắt thông tin, tổ chức kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với đảng viên và tổ chức đảng ở các đảng bộ công an tỉnh, thành phố trong khu vực. Từ đó, đề ra các chủ trương, biện pháp sát hợp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong lực lượng công an nhân dân. Việc thực hiện Quy chế phối hợp đã giúp cho cấp ủy, UBKT cấp ủy công an các cấp từng bước nâng cao nhận thức, thấy rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, góp phần thiết thực xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, ngày càng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Nhân dịp này, UBKT Đảng ủy Công an Trung ương và UBKT các tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã ký kết thực hiện Quy chế phối hợp nhiệm kỳ 2010-2015.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek