Thứ Hai, 07/10/2024 19:33 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự:
Tăng cường quản lý khoáng sản, rà soát quy hoạch các cụm công nghiệp
Thứ Ba, 20/03/2012 07:45 SA

Chiều 19/3, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương Phú Yên về hoạt động của ngành trong những tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012. Dự buổi làm việc còn có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Trúc, Nguyễn Ngọc Ẩn và lãnh đạo một số sở có liên quan.

 

pdc120320.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự chủ trì buổi làm việc - Ảnh: N.XUÂN

Trong những tháng đầu năm 2012, tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước thực hiện trên 1.500 tỉ đồng, đạt gần 23% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp khai thác mỏ ước thực hiện 21,8 tỉ đồng; công nghiệp chế biến thực hiện trên 1.400 tỉ đồng; công nghiệp sản xuất và phân phối điện nước đạt gần 97 tỉ đồng. Tình hình kinh doanh từ đầu năm đến nay tương đối ổn định; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội ước thực hiện hơn 3.500 tỉ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 32,3 triệu USD.

 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đánh giá cao việc chuẩn bị hàng hóa, kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Trong thời gian tới, Sở Công thương cần tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản, hạn chế xuất thô nguyên liệu; khuyến khích các đơn vị khai thác, sản xuất, chế biến sâu tại chỗ. Riêng các đơn vị đã hết thời gian khai thác khoáng sản, cần hoàn trả lại môi trường tự nhiên. Sở phối hợp các ngành chức năng kiểm tra kỹ năng lực tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm của các đơn vị đăng ký khai thác, chế biến khoáng sản trước khi cấp phép hoạt động; tập trung đầu tư, nâng cấp các chợ trung tâm đã quá cũ, lạc hậu và xây dựng các trung tâm thương mại ở những huyện, thị xã trong tỉnh; đặc biệt chú ý đầu tư, nâng cấp chợ trung tâm TX Sông Cầu.

 

Trong công tác khuyến công, ngoài việc hỗ trợ vốn, công nghệ, kỹ thuật sản xuất, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm để khuyến khích người dân phát triển sản xuất. Khuyến khích các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và đặc sản của tỉnh tạo thêm nhiều sản phẩm mới. Đối với việc xây dựng quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp của tỉnh, Sở Công thương sớm tiến hành sơ kết, đánh giá hoạt động của các cụm công nghiệp. Các đơn vị liên quan cần hợp nhất Hội Tiêu chuẩn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Đối với việc bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự yêu cầu Công ty Điện lực Phú Yên sớm hoàn tất việc tiếp nhận và hoàn vốn cho các tổ chức, đơn vị liên quan. UBND tỉnh thống nhất thu hồi Dự án thủy điện Khe Cách (huyện Đồng Xuân), gia hạn thời gian xây dựng Nhà máy thủy điện Đá Đen (huyện Tây Hòa), yêu cầu đơn vị này cam kết hoàn thành dự án trong năm 2012.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek