Chủ Nhật, 29/09/2024 22:40 CH
Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Nga thăm chính thức Việt Nam
Thứ Hai, 20/11/2006 08:29 SA

* TỔNG THỐNG HOA KỲ ĐẾN THĂM TP HỒ CHÍ MINH

 

Chiều qua (19/11), tại Hà Nội đã diễn ra lễ đón chính thức Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân dịp dự Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC lần thứ 14.

 

Theo TTXVN, tại cuộc hội đàm ngay sau đó, Thủ tướng Shinzo Abe và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thảo luận sâu hơn về những nội dung đã được thoả thuận trong chuyến thăm Nhật Bản hồi tháng trước của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước.

 

Hôm nay (20/11), Thủ tướng Nhật Bản sẽ đến chào xã giao Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết,  sau đó sẽ tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và ăn trưa cùng các doanh nghiệp, sau đó tới thăm khu công nghiệp Thăng Long.

 

* Lễ đón chính thức Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhân dịp dự Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC lần thứ 14 sẽ diễn ra vào sáng nay - 20/11 tại Phủ Chủ tịch. Đây là lần thứ hai Tổng thống Vladimir Putin đến thăm Việt Nam. Theo VOV, ngay lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành hội đàm trong vòng một giờ, về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí và các vấn đề liên quan đến Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro bên cạnh các hợp tác trong du lịch, giáo dục, khoa học kỹ thuật... Sau đó, hai nhà lãnh đạo cùng chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai nước.

 

Trưa nay, Tổng thống Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí. Chiều cùng ngày, Tổng thống Nga sẽ hội kiến với Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

 

Chiều qua (19/11), ngay sau khi kết thúc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC Tổng thống Vladimir Putin đã đến thăm Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB), dấu mốc hợp tác song phương giữa hai quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng.

 

* Tối qua (19/11), Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush và Phu nhân đã đến TP Hồ Chí Minh, tiếp tục chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng đi với Tổng thống Bush có Ngoại trưởng Condoleezza Rice và các thành viên khác. Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Tài đã chủ trì hoạt động đón tiếp Tổng thống Bush tại sân bay. Tháp tùng Tổng thống Bush lần này là một phái đoàn hùng hậu với gần 400 người.

 

Theo TTXVN, vào sáng nay (20/11) Tổng thống Bush sẽ đến thăm Trung tâm Giao dịch chứng khoán, tham quan sàn giao dịch, gặp gỡ bàn tròn với doanh nghiệp Hoa Kỳ và VN. Sau đó, Tổng thống Bush sẽ đến Viện Pasteur, tham quan và nghe giới thiệu về chương trình phòng chống dịch cúm gia cầm và phòng chống bệnh AIDS. Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm TP.Hồ Chí Minh của Tổng thống Bush là Bảo tàng Lịch sử, tham quan các hiện vật lịch sử và thưởng thức văn nghệ. Sau đó Tổng thống Bush sẽ rời Việt Nam đi Indonesia.

 

HOÀI THƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek