Thứ Hai, 30/09/2024 00:27 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Thứ Bảy, 18/11/2006 08:16 SA

Các Nhà giáo lão thành, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục- Đào tạo thân mến!

 

Trong niềm vui phấn khởi kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tôi xin gửi đến toàn thể cán bộ, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên đã và đang công tác trong lĩnh vực Giáo dục- Đào tạo trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Trong những năm qua, đặc biệt là trong năm học 2005-2006, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng dạy và học ở các cấp học, ngành học đều tăng rõ rệt; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, kỳ thi Olympic, đáng chú ý là có 5 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường cao đẳng, đại học, trong đó có em đỗ thủ khoa đại học với số điểm tuyệt đối.

 

Những thành quả trên có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ nhân viên giáo dục. Các cô giáo, thầy giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng trau dồi đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, cải tiến phương pháp giảng dạy và giáo dục, góp phần tạo ra những chuyển biến tốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Nhờ sự giảng dạy tận tâm và đầy trách nhiệm của thầy giáo, cô giáo, trong những năm qua, tỉnh ta có hàng ngàn học sinh đỗ vào các trường đại học, một số em đã và đang học tập sau đại học tại một số trường đại học trong và ngoài nước; nhiều học sinh, sinh viên ra đời đã trở thành công dân tốt, cán bộ giỏi ở nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

 

Thay mặt UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những công lao to lớn của những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ “trồng người”. Hầu hết các cô giáo, thầy giáo, cán bộ nhân viên toàn ngành Giáo dục- Đào tạo đã thể hiện tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với học sinh, gương mẫu trong cuộc sống và trách nhiệm công dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 

Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục- Đào tạo thân mến!

 

Năm học 2006-2007, là năm học diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng; toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X. Ngành giáo dục - Đào tạo tiếp tục triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện thay sách giáo khoa lớp 5 và lớp 10, phân ban ở THPT, trên cơ sở nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục hướng nghiệp và pháp luật.

 

Đặc biệt trong năm học này, toàn ngành đang tập trung tăng cường cơ sở vật chất, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên, hoàn thành việc chuẩn bị thành lập trường Đại học Phú Yên. Tôi đề nghị ngành Giáo dục- Đào tạo, nhất là các thầy giáo, cô giáo tập trung quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 25 của UBND tỉnh “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh “dạy thực chất- học thực chất” để có chất lượng thực chất.

 

Tôi mong muốn cán bộ, nhà giáo hãy nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, vị trí quan trọng của nhà giáo trong xã hội, tự hào về nghề dạy học: “nghề cao quí nhất trong các nghề cao quí, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”; tiếp tục phát huy những truyền thống cao đẹp của nhà giáo và thành quả đạt được; khắc phục những nhược điểm, tồn tại, tình trạng dạy thêm, học thêm chưa đúng qui định; chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng qui mô giáo dục trên cơ sở bảo đảm chất lượng và hiệu quả đào tạo; đổi mới mạnh mẽ về phương pháp giảng dạy. Các thầy giáo, cô giáo đánh giá xếp loại học sinh, sinh viên phải chính xác, khách quan, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh, sinh viên; tạo được sự chuyển biến tích cực cả về lượng và chất trong công tác giáo dục- đào tạo; góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà vững bước đi lên, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực cho thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

Cuối cùng, tôi xin chúc các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang làm công tác Giáo dục - Đào tạo dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp hơn.

 

Chào thân ái và quyết thắng!

                                                         Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên PHẠM NGỌC CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek