Thứ Hai, 30/09/2024 22:34 CH
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XI:
Quốc hội thảo luận nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2006; phương hướng, nhiệm vụ năm 2007; dự án luật dạy nghề và Dự án Luật Thể dục, Thể thao
Thứ Sáu, 20/10/2006 09:47 SA

Theo TTXVN và VOV ngày18/10, các đại biểu QH thảo luận ở tổ kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2006; phương hướng, nhiệm vụ năm 2007; dự toán ngân sách nhà nước năm 2007, việc phân bổ ngân sách Trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2007.

 

Tại các tổ thảo luận, đa số các đại biểu Quốc hội tán thành với báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc tại phiên khai mạc. Theo các đại biểu, báo cáo của Chính phủ có nhiều đổi mới, tập trung vào nhiều lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp, chống tham nhũng, chống lãng phí, cải cách hành chính, hội nhập kinh tế quốc tế...

 

Phát biểu tại Hội trường, các ý kiến đồng thuận cao với 4 giải pháp mà Chính phủ đề ra thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội của năm 2007.

 

Cải cách hành chính là một trong các vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội và đông đảo cử tri quan tâm. Các đại biểu cho rằng, muốn cải cách thủ tục hành chính, Chính phủ phải làm mạnh ở các cơ quan Trung ương, các thủ tục phải được giải quyết một cách minh bạch, công khai. Đồng thời, Chính phủ cần chỉ đạo mạnh mẽ công tác ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai kịp thời các văn bản đưa ra. Bởi Luật pháp đã ban hành nhưng các Nghị định, thông tư hướng dẫn ở Trung ương thường rất chậm, vì thế việc triển khai gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng quan tâm đầu tư cho việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân để họ hiểu pháp luật và thực thi pháp luật đúng và hiệu quả.

 

Các đại biểu cũng cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng hiện nay đã được đẩy mạnh và đề nghị Chính phủ cần phải chỉ đạo việc phòng chống tham nhũng một cách quyết liệt hơn nữa, kiên quyết xử lý công khai, đúng pháp luật các vụ việc tham nhũng, nhất là các vụ lớn, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Hôm qua (19/10), Quốc hội thảo luận tại Hội trường về Dự án Luật Dạy nghề và  Dự án Luật Thể dục, Thể thao

 

Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XI dự thảo Luật Dạy nghề đã được Quốc hội thảo luận tại Hội trường. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm nhất trong phiên thảo luận sáng qua là cơ quan quản lý Nhà nước về dạy nghề. Đa số ý kiến phát biểu đều hướng tới việc phải thống nhất cơ quan quản lý Nhà nước về dạy nghề. Các đại biểu Nguyễn Thị Hồng Vy (đoàn Sơn La), Bùi Sĩ Tiếu (đoàn Thái Bình), Néang Kim Cheng (đoàn An Giang) và một số đại biểu cho rằng, việc chia cắt trong quản lý Nhà nước về đào tạo nghề và Trung cấp chuyên nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển hệ thống giáo dục quốc dân, phân luồng giáo dục bị ách tắc bởi do 2 Bộ quản lý là Bộ Giáo dục-Đào tạo và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Các đại biểu đề nghị phải thống nhất ngay từ bây giờ quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp theo một phương án thống nhất, đó là giao cho Bộ Giáo dục-Đào tạo quản lý thống nhất tất cả các lĩnh vực thuộc giáo dục đào tạo và trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng, như vậy sẽ giải quyết được việc giáo dục không bị cắt khúc.

 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, việc quản lý Nhà nước về dạy nghề nên để Chính phủ căn cứ vào tình hình thực tiễn để phân công.

 

Tại buổi thảo luận sáng qua, các vấn đề về phạm vi điều chỉnh, tên gọi của Luật, về hoạt động dạy nghề của các trường trung cấp chuyên nghiệp cũng được các đại biểu đóng góp ý kiến.

 

Chiều qua, các đại biểu thảo luận Dự án Luật Thể dục, Thể thao.

 

HIẾU NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek