Thứ Năm, 03/10/2024 03:36 SA
Sáng ngời đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”
Thứ Tư, 27/07/2011 14:00 CH

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

 

gia-dinh-CS110727.jpg

Công an Phú Yên thăm, tặng quà gia đình chính sách ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: N.KHANG

Kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), trong những ngày qua, Công an Phú Yên đã đến thăm, tặng quà cho nhiều gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

 

Sáng 26/7, cùng với các đồng chí trong Ban công tác thanh niên, Ban công tác nữ công và đại diện các chi đoàn trong lực lượng Công an Phú Yên, chúng tôi có dịp đến thăm, tặng quà gia đình chị Đỗ Thị Hòa, 59 tuổi, ở thôn Phú Lạc (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa). Chị Hòa nguyên là cán bộ Ban an ninh tỉnh Phú Yên, thương binh hạng 4/4. Cách đây vài năm, trong một lần đi biển, chồng chị bị cá dữ cắn phải sống đời sống thực vật, nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Trong căn nhà tạm bợ, một mình chị phải vất vả tảo tần nuôi 4 người con ăn học. Thông cảm và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của chị, Công an tỉnh Phú Yên vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp 30 triệu đồng, xây dựng và tặng gia đình chị một ngôi nhà tình nghĩa. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình này, chị Hòa nghẹn ngào xúc động không nói nên lời.

 

Tạm biệt gia đình chị Hòa, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lý, 74 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa). Bà Lý là vợ của liệt sĩ Nguyễn Đình Ba, nguyên Trưởng Công an xã Sơn Xuân. Năm 1965, trong một trận chống địch càn, Nguyễn Đình Ba đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình bà Lý, ngoài vận động xây dựng, tặng một ngôi nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng, hằng năm Công an Phú Yên đều đến thăm hỏi, động viên, tặng quà… Từ ngày dọn về sống trong ngôi nhà mới khang trang, bà Lý như khỏe hẳn ra vì không còn lo cảnh chạy ngược chạy xuôi mỗi khi mùa mưa bão đến.

 

Được biết, trường hợp của chị Hòa, bà Lý là trong số nhiều trường hợp mà Công an Phú Yên quan tâm, chia sẻ trong suốt những năm qua. Những món quà và nghĩa cử thắm đượm nghĩa tình của Công an Phú Yên đã góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát với những gia đình có người thân hy sinh vì đất nước.

 

Với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những thương, bệnh binh; các anh hùng, liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng, trong những năm qua phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội” đã trở thành một trong những nội dung quan trọng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an Phú Yên đặc biệt quan tâm. Đến nay, phong trào giàu ý nghĩa này ngày càng phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng, trở thành lẽ sống, trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an Phú Yên. Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, những năm qua Công an Phú Yên đã chú trọng thực hiện tốt các quy định chế độ, chính sách ưu đãi đối với các gia đình liệt sĩ; các đối tượng thương, bệnh binh; người tham gia hoạt động kháng chiến và những người có công với sự nghiệp cách mạng. Với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bằng sự nỗ lực và cố gắng Công an Phú Yên đã tổ chức hàng trăm chuyến đi tìm kiếm, quy tập 280 phần mộ của đồng đội vào nghĩa trang liệt sĩ; di chuyển 8 hài cốt liệt sĩ về quê hương ngoài tỉnh; tra cứu, xác minh đề nghị xét công nhận 10 liệt sĩ, 40 thương binh và truy tặng Huân chương Độc lập cho 20 liệt sĩ; đồng thời nhận phụng dưỡng suốt đời 8 bà mẹ Việt Nam anh hùng có con là liệt sĩ công an với mức trợ cấp từ 200.000-400.000 đồng/tháng. Đặc biệt, Công an Phú Yên đã vận động các đơn vị trích quỹ sản xuất, kêu gọi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng mỗi người ủng hộ một ngày lương mua 138 sổ tiết kiệm với số tiền 100 triệu đồng tặng các gia đình chính sách đang gặp khó khăn. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp xây dựng, trao tặng 35 căn nhà tình nghĩa trị giá trên 900 triệu đồng cho các gia đình chính sách. Phát động đoàn viên thanh niên, phụ nữ trong lực lượng quyên góp, ủng hộ 63 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có công.

 

Đều đặn hàng năm, vào các ngày lễ, tết; Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Công an tỉnh đều tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, như thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với cách mạng đang gặp hoàn cảnh khó khăn với số tiền bình quân trên 300 triệu đồng mỗi năm. Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và Ngày Thương binh liệt sĩ năm nay, Công an Phú Yên đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 106 phần quà cho các gia đình chính sách; thương, bệnh binh; mẹ VNAH với tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh còn vận động đoàn viên, hội viên mỗi người trích một ngày lương để xây dựng, trao tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; tổ chức trao tặng nhiều suất quà và học bổng cho con em gia đình chính sách ở địa bàn các huyện miền núi vượt khó học giỏi…

 

Những phần quà đầy ắp nghĩa tình của lực lượng Công an Phú Yên đã thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ Công an Phú Yên hôm nay đối với lớp cha anh đi trước, những người đã hy sinh, cống hiến tuổi xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek