Thứ Năm, 03/10/2024 03:30 SA
Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu
Thứ Tư, 27/07/2011 07:45 SA

“Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ

 

* Ngày 26/7, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng có công cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa).

 

cu110727.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự thăm hỏi mẹ VNAH Võ Thị Rịa ở phường Phú Lâm, có chồng và 2 con là liệt sĩ - Ảnh: M.KÝ

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và động viên các thương bệnh binh, người có công cách mạng yên tâm điều dưỡng và yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội quan tâm thực hiện tốt hơn nữa việc chăm sóc đối với những người mà sinh hoạt cá nhân còn khó khăn, thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Miều (ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) có chồng và 3 con là liệt sĩ, mẹ VNAH Võ Thị Rịa (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) có chồng và 2 con là liệt sĩ.

 

* Cùng ngày, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã đi thăm và tặng quà cho 9 gia đình chính sách tại huyện Phú Hòa. Đồng chí Lê Văn Trúc đã thăm hỏi tình hình đời sống của các gia đình thương binh, liệt sĩ; động viên con cháu cố gắng chăm sóc các cụ già; động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng địa phương.

 

tang-qua1110727.jpg

Đồng chí Lê Văn Trúc thăm và tặng quà cho gia đình thương binh Hà Thị Hưng ở thôn Phú Sen, xã Hòa Định Tây- Ảnh: H.NHƯ

 

* Chiều cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho 11 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu, mẹ VNAH ở các xã Phú Mỡ, Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Sơn Nam, Xuân Long, Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác, Tỉnh Đoàn long trọng tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2011).

 

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Tham dự lễ có gần 5.600 ĐVTN thuộc lực lượng vũ trang, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc là vô giá. Toàn thể nhân dân Phú Yên mãi mãi ghi nhớ công lao và những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đề nghị tuổi trẻ Phú Yên phải tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng trong thanh niên, để xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần to lớn vào sự nghiệp vẻ vang của Đảng”.

 

nen110727.jpg

Đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh đang thắp nến bên mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Đông Tác- Ảnh: T.HIẾU

 

Ngay sau đó, Chương trình “Thắp nến tri ân”, được các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Lần lượt từng ngọn nến được sáng lên bên tất cả phần mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang. Thông qua hoạt động “Thắp nến tri ân” đã giáo dục, bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, hun đúc ý chí vươn lên, quyết tâm hành động của thế hệ trẻ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

 

Cũng trong tối 26/7, hoạt động “Thắp nến tri ân” do các cơ sở Đoàn tổ chức cũng đã đồng loạt diễn ra tại các huyện, thị xã trong tỉnh.

 

* Tại huyện Sơn Hòa, trong 2 đêm 25 và 26/7 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện Đoàn và Giáo hội Phật giáo huyện thiết lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Các cấp lãnh đạo huyện, ĐVNT khối Dân Chính Đảng, gia đình thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các chức sắc, tăng ni và hàng trăm phật tử ở các chùa Phước Sơn, Linh Sơn, Phước Điền, An Lạc… đã đến dự lễ cầu siêu thắp nến trên tất cả 830 mộ liệt sĩ tại nghĩa trang.

 

* Tại huyện Tuy An, sau chương trình văn nghệ ngợi ca một thời chiến đấu, hy sinh ác liệt nhưng rất đỗi vinh quang, hào hùng của thế hệ cha anh đi trước để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, lúc 19g30 ngày 26/7, hơn 500 đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Cựu chiến binh của huyện đã thắp nến tri ân tại 1.760 phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện và thắp nến tri ân tại Đài Tưởng niệm vụ thảm sát Ngân Sơn - Chí Thạnh, nơi ghi danh 79 người con của Tuy An đã ngã xuống trong vụ thảm sát do đế quốc Mỹ gây ra vào ngày 7/9/1954.

 

M.KÝ - H.NHƯ - L.PHƯƠNG  - T.HIẾU - L.KHA - K.NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek