Thứ Sáu, 04/10/2024 00:18 SA
Những người giữ buôn làng bình yên
Thứ Tư, 13/07/2011 09:00 SA

Từ cuối năm 2001, trên địa bàn huyện Sông Hinh bắt đầu có sự hoạt động của Fulrô và Tin lành Đề-ga với âm mưu thâm độc là kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Mặc dù đã bị lực lượng an ninh Công an Phú Yên nhanh chóng phát hiện, tiến hành đấu tranh, vô hiệu hóa, phá vỡ toàn bộ tổ chức của chúng, song các phần tử Fulrô lưu vong không chịu từ bỏ ý định, tiếp tục liên lạc chỉ đạo cho số đối tượng ngấm ngầm hoạt động. Trước những luận điệu bịp bợm về tương lai tốt đẹp hão huyền do bọn chúng dựng nên, đã có một số người nhẹ dạ, cả tin  nghe theo, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

 

ca-12110713.gif

Cán bộ an ninh Công an huyện Sơn Hòa thăm hỏi già làng - Ảnh: H.SIÊM

 

Để góp phần mang lại sự bình yên cho buôn làng, cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh xã hội (Công an Phú Yên) và  Đội An ninh Công an huyện Sông Hinh luôn bám địa bàn, bám dân để giải thích cặn kẽ, chỉ ra những thủ đoạn nham hiểm và bản chất bịp bợm của Fulrô và Tin lành Đề-ga; tuyên truyền, vận động bà con chăm lo lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Dù khó khăn, vất vả nhưng các anh vẫn ngày đêm bám sát địa bàn, tranh thủ những già làng, trưởng buôn, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm tốt công tác vận động quần chúng, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Do tính chất công việc, phải hoạt động đơn tuyến, độc lập nên chiến sĩ an ninh miền núi phải tự rèn luyện bản lĩnh vững vàng, sự tinh thông nghiệp vụ và cả tinh thần chịu đựng gian khổ, khó khăn mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính nhờ làm tốt công tác bám địa bàn cơ sở mà cán bộ chiến sĩ an ninh luôn nắm chắc tình hình, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống của bà con người dân tộc thiểu số, không để bọn phản động lợi dụng kích động. Bà con quý mến, tin yêu và cung cấp nhiều thông tin (có giá trị) giúp các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều người trước đây lầm lỡ đã sớm nhận rõ chân tướng lừa bịp, giả dối của bọn phản động Fulrô núp dưới các chiêu bài “dân tộc”, “tôn giáo” nhằm phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân.

 

Trong số cán bộ, chiến sĩ an ninh Công an huyện Đồng Xuân, trung úy La Mo Tết được đánh giá là một cán bộ hết lòng vì sự bình yên của buôn làng. Anh luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để bà con mình hiểu rõ, không nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu, chăm lo làm ăn ổn định cuộc sống. Được giao phụ trách địa bàn xã Phú Mỡ, là địa bàn đặc biệt khó khăn với 100% dân số là người dân tộc thiểu số Chăm H’roi, Ba Na, Ê Đê sinh sống, trung úy La Mo Tết luôn bám sát cơ sở, biết tranh thủ những người có uy tín để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng. Để gần dân, bám dân, La Mo Tết đã học thêm và sử dụng thành thạo tiếng Ba Na, Ê Đê. Ở nhiều thôn của xã như Phú Hải, Phú Đồng, đời sống kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, La Mo Tết còn hướng dẫn bà con kỹ thuật lao động sản xuất tiên tiến.

 

Cùng cán bộ, chiến sĩ an ninh Công an huyện Sơn Hòa đến thăm già làng Ma Sung ở buôn 53, thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, chúng tôi mới thấy hết tình cảm mà bà con người dân tộc thiểu số dành cho những chiến sĩ an ninh miền núi nơi đây. Bên ché rượu cần thơm ngọt, già làng Ma Sung cùng các chiến sĩ an ninh Công an huyện Sơn Hòa ôn lại chuyện cũ. “Nhờ có cán bộ an ninh một số bà con trước đây nghe lời của kẻ xấu theo Fulrô, Tin lành Đề-ga nay đã chăm lo làm ăn, không gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở buôn làng”, già làng Ma Sung cho biết.

 

Lý tưởng cao đẹp cùng những tình cảm nồng ấm của bà con đồng bào dân tộc thiểu số là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để bước chân những chiến sĩ an ninh ở vùng miền núi vững vàng trong cuộc chiến đấu thầm lặng, góp phần mang lại sự bình yên trên những buôn làng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek