Thứ Sáu, 04/10/2024 10:27 SA
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 18 - vòng III:
Cần liên kết, trao đổi thông tin trong tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc
Thứ Bảy, 02/07/2011 07:40 SA

Sáng 1/7, tại khách sạn Petrosetco, (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), đã khai mạc Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 18 - vòng III do Báo Quảng Ngãi đăng cai tổ chức. 19 cơ quan báo chí của các tỉnh, thành trong khu vực tham gia. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đại diện Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương, Hải quân Vùng 3 và một số cơ quan báo ngoài khu vực.

 

ahtb110702.jpg

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: N.XUÂN

 

Với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia”, các báo Đảng trong khu vực đã thảo luận công tác tuyên truyền phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia trên đất liền và trên biển; phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo quốc gia trong nuôi trồng và khai thác thủy hải sản, khai thác khoáng sản, phát triển du lịch; phát triển kinh tế biển đảo bền vững gắn với vấn đề an sinh xã hội, giữ gìn môi trường sống trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập kinh tế thế giới; trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền giữ vững biên cương và hướng ra biển lớn của các địa phương cũng như cả nước. Các báo cũng đề nghị cần có sự liên kết, trao đổi thông tin giữa các báo nhằm tạo sự cộng hưởng, nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

 

Kết thúc hội thảo, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Sơn khẳng định: Qua một ngày làm việc khẩn trương, hội thảo đã thành công tốt đẹp. Các báo Đảng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã giới thiệu nhiều cách làm hay, hiệu quả trong tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, qua đó giúp các báo tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền trên lĩnh vực này. Đồng chí nêu rõ: Trong tuyên truyền phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc, các báo cần triển khai đúng định hướng của Đảng, thể hiện sự chủ động sáng tạo của ban biên tập trên tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo gắn với giữ gìn môi trường hòa bình để góp phần phát triển đất nước.

 

Hội thảo cũng đã thống nhất việc tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19 - vòng 3 tại tỉnh Gia Lai.

 

T. HIẾU - N. XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek