Thứ Sáu, 04/10/2024 06:25 SA
Phòng bảo vệ chính trị, Công an Phú Yên:
Vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Thứ Tư, 29/06/2011 14:00 CH

Với nhiệm vụ trọng tâm là đấu tranh phòng chống âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, phòng chống khủng bố, quản lý xuất nhập cảnh, trong 6 tháng qua, cán bộ chiến sĩ Phòng Bảo vệ chính trị (BVCT) Công an Phú Yên thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phong-BVCT110629.jpg

Phòng Bảo vệ Chính trị Công an Phú Yên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân. - Ảnh: N.KHANG

 

Để chủ động trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, Phòng BVCT Công an Phú Yên đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhất là công tác nắm tình hình, quản lý người nước ngoài đi, đến, lưu trú và hoạt động trên địa bàn Phú Yên; chủ động có kế hoạch, biện pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn biểu hiện nhen nhóm hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Đơn vị cũng đã thực hiện tốt chức năng giúp Giám đốc Công an tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan đến hoạt động của các tổ chức phi chính phủ, hoạt động ngoại giao, lãnh sự, đảm bảo yêu cầu pháp luật, nghiệp vụ và đối ngoại. Đồng thời chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đảm bảo việc trao đổi thông tin kịp thời nhằm làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự tuyến biển, trong lĩnh vực du lịch và đối ngoại. Trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, trong 6 tháng đầu năm 2011, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết cấp hộ chiếu cho 1.642 trường hợp; cấp thẻ tạm trú cho 67 lượt người nước ngoài; cấp thị thực, tạm trú cho 92 lượt người nước ngoài và Việt kiều đến Phú Yên làm việc. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2011 là thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh. Để đảm bảo an ninh chính trị cho các hoạt động quan trọng này, Phòng BVCT Công an Phú Yên đã phân công cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tốt an ninh chính trị trong dịp tổ chức đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác bảo vệ an ninh chính trị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Thượng tá Nguyễn Thành Hùng, Phó trưởng Phòng BVCT Công an Phú Yên, cho biết 6 tháng đầu năm 2011, khối lượng công việc của đơn vị rất lớn, trong khi biên chế ở nhiều lĩnh vực công tác còn thiếu, nhất là lực lượng trinh sát. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy cơ sở và lãnh đạo đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ một cách khoa học, hợp lý, phát huy được vai trò, trách nhiệm, năng lực của từng cán bộ chiến sĩ trong công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, Đảng ủy cơ sở và lãnh đạo Phòng BVCT còn chú trọng đặc biệt đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng thời gian, năng suất làm việc. Công tác này được gắn liền với các phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” nên đã góp phần tạo không khí thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong toàn đơn vị. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo Phòng BVCT đã tăng cường giáo dục cho cán bộ chiến sĩ về ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ, mệnh lệnh công tác, nếp sống văn hóa, tinh thần, ý thức vì nhân dân phục vụ. Ở lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, đơn vị đã đề ra các quy chế văn hóa ứng xử trong giao tiếp của cán bộ, chiến sĩ, đẩy mạnh cải cách hành chính, chống biểu hiện tiêu cực, phiền hà, chỉnh đốn tư thế tác phong và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp xúc, quan hệ, làm việc, giải quyết công việc của nhân dân. Những biện pháp đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong sinh hoạt, tác phong của cán bộ chiến sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả, sức chiến đấu, tính kỷ luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

Những nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Phòng BVCT đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng của lực lượng Công an Phú Yên trong 6 tháng đầu năm 2011. Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2011, hơn 10 lượt cán bộ chiến sĩ của Phòng BVCT được các cấp khen thưởng; đơn vị được đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek