Thứ Sáu, 04/10/2024 08:22 SA
Thư ngỏ
Giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên nhân 50 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2011)
Thứ Hai, 27/06/2011 10:00 SA

 

L.T.S: Trong chuyến về thăm và làm việc tại Phú Yên từ 20 đến 24/6, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, đã dành thời gian làm việc với Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên. Sau khi nghe báo cáo chương trình hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên, đồng chí Nguyễn Thị Bình đã có thư ngỏ dưới đây. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

da-cam110627.jpg

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm với Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên- Ảnh: M.KÝ

 

Kính gởi: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội - từ thiện - nhân đạo, các nhà hảo tâm

 

Ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ mở đầu chiến dịch gieo rắc chất độc da cam/dioxin ở miền Nam Việt Nam. Trong suốt cuộc chiến tranh, quân đội Mỹ rải 80 triệu lít chất độc hóa học gây tác hại nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên và sức khỏe con người. Chất độc da cam/dioxin tạo ra thảm kịch và để lại di họa lâu dài cho nhiều thế hệ.

 

Tôi đã đi nhiều nơi trên đất nước, chứng kiến nhiều thảm cảnh và chỉ riêng một tỉnh Phú Yên, thảm họa da cam để lại nhiều di chứng nặng nề. Phú Yên là một trong những địa phương có 3/4 diện tích là núi rừng, gánh chịu hậu quả nặng nề do chất độc da cam/dioxin gây ra. Toàn tỉnh Phú Yên có 9.700 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có nhiều nạn nhân thế hệ thứ hai, thế hệ thứ ba bị tật nguyền, dị dạng, thiểu năng trí tuệ, cần được sự giúp đỡ và tiếp sức của cộng đồng để góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp họ hòa nhập với cộng đồng, đặc biệt là tiếp sức cho nạn nhân là trẻ em thế hệ thứ ba vươn lên trong cuộc sống.

 

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các Hội, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm, bạn bè quốc tế với trách nhiệm và tình thương đã vận động, giúp đỡ, tài trợ các chương trình quyên góp, ủng hộ, chăm sóc cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong đó có tỉnh Phú Yên, đạt được nhiều kết quả thiết thực.

 

Nghĩa cử ấy thật là cao đẹp, tất cả đã cùng chung tay góp sức, xoa dịu nỗi đau da cam, bởi các nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong số người nghèo, đau khổ nhất trong số người đau khổ… Họ đang rất cần những trái tim nhân ái, chia sẻ, đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam của cộng đồng.

 

Tôi hoan nghênh chương trình Vì nạn nhân chất độc dacam/dioxin của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên và mong rằng với tinh thần “cùng một nỗi đau - cùng một tấm lòng”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam, “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam 10/8/1961-10/8/2011”, tôi tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội - nhân đạo - từ thiện, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân hãy tích cực hưởng ứng tham gia quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ, chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, tiếp sức cho các nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                            Ngày 21 tháng 6 năm 2011

                                                                                NGUYỄN THỊ BÌNH

                                                       Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek